Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản ngày một tăng (ảnh minh họa).
Tính chung từ đầu năm đến nay, khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2019, là một trong những thị trường đạt tỷ lệ hồi phục và tăng trưởng lượng khách cao nhất trên thế giới. Sân bay quốc tế Narita (Tokyo) trong 2 tháng liên tiếp vừa qua đã phục vụ trên 2 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng và phục hồi đến 90% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Số chuyến bay cất và hạ cánh tuy vẫn giảm 31% so với năm 2019 nhưng đã tăng đến 85% so với cùng kỳ năm 2022.
Cũng theo JNTO, ngành Du lịch Nhật Bản đang thực hiện nhiều chính sách để thu hút khách du lịch. Tháng 10 tới, JNTO sẽ tổ chức sự kiện “Visit Japan Travel & MICE Mart 2023 (VJTM & VJMM 2023)”. Kể từ sau dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức hoàn toàn theo hình thức trực tiếp nhằm tiếp đón người mua từ khắp nơi trên thế giới đến trao đổi, kết nối và tham gia các chuyến famtrip khảo sát điểm đến tại Nhật Bản.
Bên cạnh đó, JNTO còn thực hiện dự án ca khúc hữu nghị Việt - Nhật “Tomodachi – Tình bạn” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023). Ca khúc này dành cho thanh, thiếu niên Việt Nam có thể tham gia thử giọng, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12-2023. Người tham gia xuất sắc nhất có cơ hội tham gia chuyến giao lưu văn hóa tại Nhật Bản.
Gửi phản hồi
In bài viết