Hướng dẫn cách giặt rèm cửa tại nhà cùng Gidivi

Sau một thời gian dài sử dụng rèm cửa sẽ trở nên đổi màu và có mùi hôi. Do các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như nấu ăn, hút thuốc... Những vết bẩn thường thấy rõ đối với loại rèm màu sáng hay mỏng. Do đó bạn cần phải làm sạch để đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh. Cách giặt rèm cửa không hề khó mà bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Giặt rèm cửa tại nhà bằng máy giặt

Để giặt bằng máy bạn cần phải xem xét loại vải của rèm có phù hợp với cách thức này hay không. Nếu như máy giặt của bạn có chế độ giặt đồ dễ hư tổn thì cần chọn chức năng đó. Hoặc cũng có thể chọn giặt ở nước lạnh với tốc độ quay chậm. Bên cạnh đó có thể sử dụng bột giặt hoặc nước giặt như khi giặt quần áo thông thường. Thông thường giặt máy sẽ phù hợp với rèm cửa làm từ loại vải mỏng nhẹ hơn là những loại nặng thấm hút nước. Những chất liệu như cotton mỏng có thể bị co khi giặt ở nhiệt độ cao. Vì thế cần đảm bảo kiểm tra kỹ các thông tin giặt giũ trên nhãn mác của rèm trước khi tiến hành vệ sinh.

Giặt rèm cửa tại nhà bằng cách giặt hơi

Những loại rèm có đi kèm phần nệm hơi sẽ rất phù hợp với hình thức giặt hơi. Đây là phương pháp làm sạch rèm hữu hiệu nhất. Bạn nên giặt từ từ trên xuống dưới chân rèm và chú ý rằng nếu vải bị ướt quá thì đưa máy hơi ra xa khỏi rèm. Luôn chú ý đọc các hướng dẫn trước khi sử dụng để tránh bỏng hơi nóng. Khi giặt rèm cửa bằng cách giặt hơi bạn cần phải tuân thủ quy tắc sử dụng. Cách làm này thường phù hợp với những loại vải nặng hoặc trong các trường hợp đặc biệt khó tháo rèm xuống khỏi móc treo.

Giặt rèm cửa tại nhà bằng tay

Khi giặt rèm cửa tại nhà bằng tay thì bạn có thể sử dụng bột giặt tẩy thông thường hoặc nước giặt. Cần thiết kế phù hợp với việc giặt tay cho đồ dễ hư tổn. Nên lựa chọn loại xà phòng giặt dạng nhẹ để tránh làm hỏng vải. Lưu ý rằng nên tuân theo các chỉ dẫn ghi trên sản phẩm để đảm bảo an toàn.

Những loại rèm cửa bằng lưới thì cần được chăm sóc cẩn thận hơn so với những đồ chỉ cần cho vào máy giặt. Bởi việc giặt bằng tay sẽ giảm được nguy cơ co giãn cho vải. Có thể nói giặt bằng tay là sự lựa chọn tốt nhất cho cách làm sạch rèm lưới. Hay các loại vải dễ hư tổn hoặc với loại 100% cotton, vải tự nhiên. Không nên giặt tay đối với những loại vải nặng, đơn giản vì sẽ khó có thể vắt kiệt hết nước.

Cần chú ý rằng đừng vội bỏ rèm ướt vào máy sấy đồ. Bởi vòng quay mạnh của lồng sấy sẽ khiến cho mặt vải nhàu nhĩ và khó làm phẳng. Để làm khô rèm cửa nhanh chóng thì bạn nên phơi ngoài trời. Tránh ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp có thể làm phai màu vải. Khi rèm khô tự nhiên và được treo phơi phẳng phiu sẽ giúp cho rèm đỡ bị nhăn và dễ là ủi hơn sau đó. Bạn có thể tham khảo nhiều bài viết bổ ich1 tại GIDIVI nhé.

Công ty TNHH ĐT DV Gia Đình Việt

ĐC: 32/9 đường số 9, phường 9, quận Gò Vấp

ĐT: 0903 429 012

Website: https://vesinhnhaviet.net

Tin cùng chuyên mục