Trước hết, về cập nhật đầy đủ thông tin các mũi tiêm vắc xin Covid-19. Nếu người dùng đã tiêm 2 mũi vắc xin nhưng chưa thấy thông tin được cập nhật đầy đủ trên PC-Covid, có thể thử các cách sau: Kiểm tra lại bản cập nhật ứng dụng, nếu chưa lên phiên bản mới nhất vui lòng vào cửa hàng ứng dụng (CH Play, App Store...) để cập nhật, sau đó đóng ứng dụng, chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.
Kiểm tra lại thông tin cá nhân trên PC-Covid, bảo đảm các thông tin như họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, số căn cước công dân/chứng minh nhân dân có trùng với Sổ sức khỏe điện tử. Nếu chưa, cần cập nhật lại chính xác, sau đó đóng ứng dụng và chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.
Trường hợp đã kiểm tra các cách trên nhưng vẫn chưa có dữ liệu mũi tiêm (bao gồm cả trên PC-Covid và Sổ sức khỏe điện tử), hãy liên hệ qua fanpage Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) để được hỗ trợ. Nếu mũi tiêm đã lên đủ số mũi, nhưng sau đó lại mất, vui lòng liên hệ qua fanpage của trung tâm để được hỗ trợ.
Thứ hai, về chỉnh sửa thông tin cá nhân, người dùng phát hiện PC-Covid hiển thị thông tin cá nhân chưa chính xác, vui lòng vào ứng dụng để sửa thông tin theo các bước sau: Quản lý mã QR => Sửa mã QR => Sửa thông tin cá nhân.
Thứ ba, quét mã QR địa điểm, khi quét mã QR địa điểm nhưng PC-Covid báo lỗi, có thể thử các cách sau: Kiểm tra mã QR địa điểm đang quét có phải là mã QR địa điểm quốc gia, được tạo từ website qr.tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng PC-Covid hay không? Một số địa điểm có tình trạng sử dụng nhầm mã QR cá nhân thay cho mã QR địa điểm, khi đó ứng dụng không thể quét được. Bảo đảm ứng dụng đã được cập nhật phiên bản mới nhất.
Trường hợp địa điểm sử dụng đúng mã QR địa điểm quốc gia, ứng dụng đã được cập nhật mà việc quét mã vẫn không hoạt động, liên hệ qua fanpage trung tâm để được hỗ trợ.
Thứ tư, chủ địa điểm có thể tra cứu số lượng người quét mã QR địa điểm của mình. Chủ địa điểm truy cập vào website qr.tokhaiyte.vn, đăng nhập bằng số điện thoại để đăng ký QR địa điểm. Sau khi đăng ký, các thông tin cá nhân của những người đã quét và số lượng người quét mã sẽ được hiển thị trên website qr.pccovid.gov.vn hoặc qr.tokhaiyte. Lưu ý thêm, các thông tin đăng ký đã được mã hóa, chỉ những cấp có thẩm quyền mới được xem các dữ liệu đầy đủ phục vụ công tác truy vết.
Thứ năm, việc gửi mã OTP về số điện thoại đã đăng ký, nhiều trường hợp người dùng đã đăng ký số điện thoại nhưng không nhận được mã OTP gửi về từ PC-Covid. Trên thực tế, có thể có nhiều nguyên nhân đến từ mạng viễn thông, thiết bị hoặc ứng dụng. Khi gặp lỗi này, trước hết hãy kiểm tra tình trạng gửi/nhận tin nhắn của máy (có lỗi không, có dùng phần mềm hoặc tính năng chặn tin nhắn lạ không, sóng có yếu không, sim có hoạt động bình thường không...). Nếu sau khi kiểm tra đầy đủ mà vẫn gặp lỗi, vui lòng liên hệ qua fanpage trung tâm để được hỗ trợ.
Gửi phản hồi
In bài viết