Indonesia gấp rút tìm người mất tích do lũ lụt và lở đất

Theo Reuters ngày 6-4, các đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm hàng chục người mất tích ở các hòn đảo xa xôi phía Đông Nam Indonesia, trong khi các lực lượng khác đã tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả của một cơn bão nhiệt đới khiến ít nhất 119 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát tại tỉnh East Nusa Tenggara (Indonesia). 
Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Indonesia đã huy động trực thăng tham gia quá trình tìm kiếm, trong khi các chuyến tàu chở lương thực, nước uống, chăn và thuốc men đã cập những cảng trước đó bị chặn do ảnh hưởng của bão nhiệt đới Seroja gây mưa lớn, lũ lụt và lở đất.

Cơ quan quản lý và giảm thiểu thiên tai Indonesia (BNPB) thông báo số người mất tích là 76 người. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ gặp khó khăn trong vận chuyển các trang thiết bị hạng nặng phục vụ chiến dịch tìm kiếm.

“Công tác tìm kiếm nạn nhân bị hạn chế, các thiết bị hiện có không thể được vận chuyển đến đúng địa điểm, đặc biệt tại hai đảo Adonara và Alor”, BNPB cho biết.

Adonara và Alor nằm trong số những đảo chịu thiệt hại nặng nề nhất. Hình ảnh hiện trường tại Adonara cho thấy, bùn nâu và nước lũ bao phủ một khu vực rộng lớn, chôn vùi hàng loạt nhà cửa, đường sá và cây cối. Số người thiệt mạng tại đảo này là 62, trong khi đảo Alor ghi nhận 21 trường hợp.

Tại Timor Leste, tình trạng lũ lụt và lở đất nghiêm trọng đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng. Nhà chức trách quốc gia này thông báo đã huy động các lực lượng tham gia tìm kiếm người sống sót nhưng lo ngại số nạn nhân có thể tiếp tục tăng do vẫn còn nhiều trường hợp chưa được tìm thấy.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục