JobTest luôn đồng hành cùng bạn trẻ trong quá trình định hướng nghề nghiệp

Chuyện sinh viên chọn nhầm nghề không quá hiếm gặp. Quan trọng hơn, hầu hết các bạn đều nhận ra điều này khá muộn, khi sắp ra trường.

Từ lý do đó, JobTest ấp ủ ra đời với sứ mệnh cung cấp các công cụ chính xác và đầy đủ cơ sở khoa học để các bạn học sinh, sinh viên có thể định hướng đúng nghề nghiệp với năng lực, tính cách của bản thân.

Công cụ định hướng đề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Việt Nam, JobTest là đơn vị đầu tiên đem đến các bài test về tính cách, đam mê, sở thích và năng lực theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Các bài test này được thiết kế theo dạng trắc nghiệm đơn giản, giúp các bạn trẻ có thể thấu hiểu và nhận diện năng lực của chính mình. Thực hiện bài test là cách để phân biệt giữa sở thích tức thời và đam mê thực sự. Từ đó, các bạn trẻ có thể tìm ra động lực để có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Qua bài trắc nghiệm về tính cách sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng hướng nghiệp. Bằng cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, bạn sẽ biết được chính xác bản thần đang thuộc nhóm tính cách nào, là người thiên về hướng nội hay hướng ngoại, có xu hướng là người quyết định hay là người hỗ trợ, phù hợp với công việc theo nhóm hay công việc độc lập, khả năng lãnh đạo hay không, phong cách học tập ra sao,… Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau khi bạn hoàn tất bài trắc nghiệm tính cách DISC hay bài test 5 đặc trưng lớn trong tính cách con người.

Biết và hiểu rõ tính cách bản thân sẽ giúp bạn chọn đúng ngành nghề. Rất khó để thành một nhân viên bán hàng xuất sắc nếu bạn là tuýp người sống nội tâm, kém giao tiếp và tầm lặng. Bạn cũng không nên chọn những ngành nghề yêu cầu nghiên cứu chuyên sâu nếu bạn là người nghiên về sáng tạo và thích sự thay đổi. Mọi định hướng nghề nghiệp đều dựa trực tiếp trên tính cách của bạn.

Khi bạn biết mình là ai thì việc tiếp bạn cần làm là tìm hiểu khả năng hiện tại của chính bản thân. Ví dụ đơn giản bạn yêu thích ngành công nghệ thông tin và tính cách của bạn rất phù hợp với ngành nghề này? Vậy năng lực của bạn như thế nào? Đây cũng là lúc bạn nên làm bài test để khám phá khả năng, sở trường, tài năng phù hợp với ngành nghề bạn chọn.

Bạn có phải là người có lối tư duy logic tốt? Bạn có phải là người chi tiết trong công việc? Tư duy hệ thống của bạn đang nằm ở mức độ nào? Tất cả những điều này sẽ giúp cho bạn biết được bản thân có phù hợp với ngành công nghệ thông tin hay không. Từ đó bạn có thể đưa ra định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

JobTest luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trong con đường sự nghiệp

5 năm qua, JobTest đã đồng hành cùng hơn 100.000 bạn trẻ và cung cấp hơn 1.210 bài kiểm tra năng lực; cung cấp đầy đủ thông tin cho hơn 24 ngành nghề và thu hút hơn 80.629 lượt kiểm tra online.

Bên cạnh đó, JobTest còn tổ chức nhiều sự kiện lớn nhỏ tại các trường trung học, đại học và doanh nghiệp. Thương hiệu JobTest cũng đã hợp tác với hơn 4500 doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước, giúp quy trình tuyển dụng nhân sự và đánh giá nhân sự trở nên minh bạch và khách quan hơn.

Tất cả các bài test đều được dẫn nguồn trực tiếp từ IBM Kenexa, Everything DiSC, CCL, những nhà chuyên cung cấp các bài trắc nghiệm về tính cách, năng lực hàng đầu tại thế giới.

Thời gian luôn có hạn, bạn nhận ra năng lực bản thân càng sớm thì càng có nhiều cơ hội để thành công. JobTest với các bài test về tính cách, đam mê, năng lực theo tiêu chuẩn quốc tết với đầy đủ cơ sở khoa học sẽ giúp bạn có những định hướng rõ ràng trong việc chọn nghề.

Tin cùng chuyên mục