Khắc phục khâu yếu

- Tuần qua, Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã được ban hành.

Chỉ thị yêu cầu ngay trong tháng 3 này, Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Các tổ chức đảng có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật kết nối đường truyền thì mở điểm cầu tới cơ sở. Hội nghị dành cho các cán bộ đảng viên còn lại chưa được tham gia học tập tại Hội nghị do Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức sẽ hoàn thành trong quý II.

Cũng trong quý II, cấp ủy các cấp cần khẩn trương xây dựng chương trình hành động gắn với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị, thể hiện sự quyết tâm, sáng tạo và bảo đảm tính khả thi, thiết thực, hiệu quả.

Chỉ thị nêu rõ công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chủ trì và chịu trách nhiệm về chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng chương trình hành động của cấp ủy. 

Tại họp báo ngay sau Đại hội XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, thành công của Đại hội không phải ở chỗ thông qua được nghị quyết, bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương mới, mà quan trọng hơn là thời gian tới, tổ chức đưa nghị quyết vào cuộc sống thế nào, biến nó thành hiện thực thế nào, vì qua kiểm điểm cho thấy việc tổ chức thực hiện nghị quyết vẫn là khâu yếu.

Chính vì vậy, nhân dân mong cán bộ chủ chốt các cấp và cá nhân từng đảng viên nêu gương trong học tập và xây dựng chương trình hành động, khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống, khắc phục “khâu yếu” như Tổng Bí thư đã chỉ ra.    

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục