Khắc phục những vướng mắc trong Đăng ký biện pháp bảo đảm

- Sáng nay 16 – 2, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện Nghị định số 99/2022/NĐ-CP ngày 30 - 11 - 2022 của Chính phủ về Đăng ký biện pháp bảo đảm. Dự tại điểm cầu Tuyên Quang có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự và một số ban, ngành.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Tại hội nghị, Bộ Tư pháp đã giới thiệu một số nội dung mới, cơ bản trong Nghị định số 99, các phương án để triển khai thực hiện Nghị định, tổ chức thảo luận về quy định đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất, các hoạt động đăng ký biện pháp bảo đảm tại các Tổ chức tín dụng theo các quy định mới trong Nghị định số 99.  

Nghị định số 99/2022/NĐ-CP được ban hành đã đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất của khuôn khổ pháp luật trong đăng ký biện pháp bảo đảm, thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, hoạt động của cơ quan đăng ký và hệ thống đăng ký. Nghị định mới cũng đã khắc phục một số vướng mắc, đưa ra những giải pháp mới để giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn mà Nghị định số 102/2017/NĐ-CP ngày 1 – 9 – 2017 trước đó chưa có quy định.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục