Cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực Việt Nam cho các sản phẩm nước mắm truyền thống, các món ăn đặc trưng vùng miền.
Tuần lễ các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống là dịp quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm, mắm và ẩm thực từ nước mắm, mắm Việt Nam đến người tiêu dùng giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Từ đó góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.
Chia sẻ tại buổi khai mạc Tuần lễ, ông Nguyễn Minh Tiến (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: "Với chủ đề nước mắm và mắm truyền thống, tuần lễ là sự kiện đầu tiên Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Nông thôn mới tổ chức. Việt Nam có dư địa lớn với hơn 3.000km vùng biển trải dài khắp 28 tỉnh thành có bờ biển, mỗi địa phương đều có các sản phẩm mắm và nước mắm truyền thống. Đó là những sản phẩm kết tinh từ giá trị tài nguyên bản địa truyền thống văn hóa cùng với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo ra sản phẩm vừa mang tính truyền thống, đáp ứng nhu cầu hiện đại. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa có nhiều thông tin về đặc sản mắm và mắm truyền thống của các vùng miền. Do vậy, chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được với nhiều sản phẩm nước mắm truyền thống của các địa phương, để từ đó có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp".
Theo ông Tiến, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền văn hóa ẩm thực độc đáo, vô cùng tinh tế không thua kém các nước trên thế giới. Đặc điểm của ẩm thực Việt Nam là ưu tiên tính ngon miệng từ thực phẩm tươi ngon và chất lượng; vô cùng đa dạng với những món ăn theo đặc trưng riêng của từng khu vực, dân tộc khác nhau trên lãnh thổ đất nước; đậm đà hương vị với sự kết hợp nhuần nhuyễn nhiều loại nguyên liệu và gia vị khác nhau nhằm giúp tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong từng món ăn.
“Việc kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa, thông qua ẩm thực là một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng trong và ngoài nước”, ông Tiến nhấn mạnh.
Tham gia Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam, bà Cao Hồng Vân, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Newstar - thương hiệu nước mắm sá sùng Vanbest cho biết: "Tôi rất hào hứng với tuần lễ nước mắm truyền thống. Đây là cơ hội để chúng tôi được giao lưu học hỏi với các đơn vị sản xuất nước mắm khác. Mỗi đơn vị đều có bí quyết để đến được thành công. Bởi vậy, thông qua Tuần lễ chúng tôi có những nhìn nhận rộng hơn về thị trường cũng như các đối tác và các doanh nghiệp bạn, từ đó có các phương án, chiến lược riêng không trùng với doanh nghiệp khác".
Gửi phản hồi
In bài viết