Đây là một hoạt động của Tổng cục Du lịch nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, mang lại giá trị gia tăng từ môi trường số. Với vai trò là cơ quan quản lý du lịch, Tổng cục Du lịch xây dựng một nền tảng số tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng có thể gặp nhau, kết nối, tìm hiểu thông tin về sản phẩm.
Dự án "Trang vàng du lịch Việt Nam" là một kênh tiếp cận khách hàng, giới thiệu đến du khách những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, an toàn. Trong đó, các thương hiệu xuất hiện cần đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định của cơ quan chức năng như: Niêm yết giá cả dịch vụ công khai, chấp nhận thanh toán điện tử, tham gia giải quyết khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ của mình...
Bên cạnh đó, "Trang vàng du lịch Việt Nam" còn được kết nối với các nền tảng số du lịch khác trong cùng hệ sinh thái du lịch thông minh của Tổng cục Du lịch như hệ thống đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn", ứng dụng "Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia" - loại thẻ thông minh tích hợp nhiều tính năng ứng dụng trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng và dịch vụ xã hội như: Du lịch, y tế, thương mai, giao thông, giáo dục...
Gửi phản hồi
In bài viết