Khởi tố đối tượng gây ra 3 vụ trộm tiền trên xe giao hàng

- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Dương vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Ma Văn Trung, sinh năm 1990, trú tại thôn Đồng Dài, xã Thượng Ấm (Sơn Dương) về tội trộm cắp tài sản theo khoản 2, Điều 173 Bộ luật Hình sự. 

Trước đó, tối ngày 13-10, Công an huyện Sơn Dương tiếp nhận đơn trình báo của anh L.V.H, là nhân viên giao hàng của Công ty TNHH Hộ Nhâm (TP Tuyên Quang) về việc bị mất 1 túi bên trong có gần 70 triệu đồng là tiền hàng anh H thu được trong ngày 13-10.  Ngay sau đó, Công an huyện đã tổ chức lực lượng tiến hành xác minh, truy xét, truy bắt được đối tượng trộm cắp tài sản là Ma Văn Trung. 

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận, khoảng tháng 7- 2021, Trung có xin làm bốc vác hàng tạp hóa cho Công ty TNHH Hộ Nhâm. Quá trình đi theo xe ô tô tải của công ty đi giao hàng cho các đại lý trên địa bàn tỉnh, Trung phát hiện quy luật khi xuống xe giao hàng cho các đại lý, người thu tiền hàng của các xe thường không cầm theo túi xách đựng tiền, mà để túi xách trên cabin của xe. Thấy những người này sơ hở trong bảo quản tài sản nên Trung đã nảy sinh ý định trộm cắp tiền để trên cabin xe giao hàng. 

Đối tượng Ma Văn Trung.

Ngày 10- 9- 2021, Trung xin nghỉ việc, sau đó sử dụng xe máy đi theo xe ô tô giao hàng của Công ty TNHH Hộ Nhâm, lợi dụng khi những người trên xe xuống giao hàng để lẻn vào cabin xe ô tô trộm cắp tiền. 

Quá trình mở rộng điều tra, Trung còn thừa nhận ngoài việc thực hiện vụ trộm tiền ngày 13-10, thì trong tháng 9-2021 với phương thức thủ đoạn như trên Trung còn thực hiện trót lọt thêm 2 vụ trộm tiền trên cabin xe giao hàng của công ty tại địa bàn huyện Chiêm Hóa và huyện Sơn Dương với số tiền trộm được của 2 vụ này là 55 triệu đồng. 

Công an huyện Sơn Dương đang tiếp tục điều tra xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục