Khởi tố hai đối tượng người ngoại tỉnh giả danh lừa đảo qua Facebook

- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Lâm, sinh năm 1997 và Phạm Hoàng Thái, sinh năm 1994, cùng trú tại thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Lâm và Phạm Hoàng Thái (từ trái qua phải).

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh tiến hành đấu tranh, triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

 Bước đầu tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận đã giả danh nhiều tài khoản Facebook nhắn tin vay và chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của nhiều nạn nhân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và một số tỉnh, thành phố khác. Thủ đoạn của bọn chúng là chiếm quyền sử dụng của các tài khoản Facebook có lượng bạn bè lớn và thường xuyên hoạt động, tương tác. Sau đó, chúng giả danh nhắn tin cho người quen trong danh sách bạn bè của tài khoản để hỏi vay tiền và chiếm đoạt. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục