Không nể nang, né tránh

- Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an toàn tỉnh đã ra quân đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Đợt cao điểm được triển khai từ ngày 15-3 đến ngày 31-12-2021 trên phạm vi toàn tỉnh. Thượng tá Đỗ Văn Hạnh, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh nhấn mạnh, lực lượng của phòng tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, khu vực trung tâm thành phố, trung tâm huyện, tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông, khu vực phức tạp về an ninh trật tự... Hoạt động kiểm tra, kiểm soát được công khai trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh, trang Facebook của đơn vị, bảo đảm khách quan trong xử lý vi phạm. Bất kể trường hợp nào vi phạm sử dụng chất kích thích mà vẫn điều khiển phương tiện cũng bị xử lý nghiêm, không nể nang, né tránh để hạn chế xảy ra tai nạn, bảo vệ tính mạng cho người tham gia giao thông. Mục tiêu này đã được các chiến sỹ Cảnh sát giao thông trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, góp phần tăng cường sự tôn nghiêm của luật pháp.

Các chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuần tra trên tuyến Quốc lộ 37.

Qua tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đa phần người tham gia giao thông đều chấp hành tốt hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông nhưng cũng không ít trường hợp chống đối, gọi điện khắp nơi “cầu cứu” nhưng các chiến sỹ cảnh sát vẫn kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đại úy Nông Tiến Duy, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, phần lớn các tài xế đều nhận thức rõ sự nguy hiểm của uống rượu khi lái xe và chấp hành xử phạt theo quy định nhưng vẫn có tài xế uống rượu say điều khiển phương tiện cố tình trốn tránh kiểm tra, xử lý của cảnh sát. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết, tất cả các trường hợp chống đối đều bị xử lý theo quy định.

Trong hơn 1 tuần ra quân, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện xử lý 48 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Anh Phạm Xuân Thảo, xóm 11, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) cho biết, anh đi dự tiệc nhà người thân, có uống đôi cốc bia, nhưng vì vội về có chút việc gấp nên vẫn lái xe. Anh nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình và chấp hành xử phạt theo quy định.

Cùng với việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông còn tổ chức tuần tra, xử lý các vi phạm khác như đi quá tốc độ, thiếu giấy tờ xe, độ tuổi được điều khiển mô tô, xe máy... bảo đảm lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ.       

 Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục