Kịch bản tổ chức lễ khởi công, động thổ chi tiết

Lễ khởi công và động thổ là hai nghi lễ bắt buộc phải có trước khi tiến hành xây dựng công trình. Đây là nghi lễ truyền thống từ xa xưa với mong muốn quá trình xây dựng được suôn sẻ, may mắn, không xảy ra bất kỳ vấn đề gì, mặt khác tổ chức lễ khởi công, lễ động thổ cũng mang lại giá trị truyền thông để xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy kịch bản thường thấy trong một buổi lễ khởi công, động thổ là như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Khâu chuẩn bị 

Để buổi lễ khởi công, động thổ được diễn ra thành công, doanh nghiệp và chủ đầu tư cần phải có kế hoạch chuẩn bị cụ thể và tiến hành tổ chức một cách kỹ lưỡng. Để có thể tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp có thể lựa chọn các đơn vị tổ chức sự kiện, đặc biệt có dịch vụ tổ chức lễ khởi công trọn gói để nhận được sự tư vấn phù hợp cho chương trình và khâu tiến hành được đảm bảo chất lượng nhất.

Sau khi đã hoàn tất quá trình chọn đơn vị tổ chức và đã chuẩn bị nhân sự, trang thiết bị, lên kế hoạch hoàn hảo cho một buổi lễ khởi công, dưới đây là kịch bản chi tiết khi một lễ khởi công, động thổ diễn ra.

Tiếp đón khách mời và ổn định chỗ ngồi

Khi bắt đầu vào buổi lễ, Đại diện công ty cử nhóm lễ tân đón tiếp khách tại bàn đăng ký, PG hướng dẫn khách về vị trí chỗ ngồi phù hợp, bộ phận đảm nhiệm hình ảnh, âm thanh của đơn vị tổ chức tiến hành trình chiếu trên sân khấu các hình ảnh, video về doanh nghiệp và dự án đến khách mời.

Ổn định chuẩn bị khai mạc

Sau khi tiếp đón ổn định khách mời và khởi động buổi lễ với hình ảnh, video về dự án và doanh nghiệp, MC giới thiệu về mục đích của buổi lễ sau đó sẽ tiến hành giới thiệu Đại biểu, đại diện, khách mời trang trọng có mặt trong buổi lễ. Tiếp theo đó, khởi động buổi lễ với không khí nhẹ nhàng bằng một vài tiết mục mở màn.

Đại diện công ty, doanh nghiệp phát biểu về buổi lễ

Sau khi tạo bầu không khí xong, MC mời lần lượt đại diện của công ty lên phát biểu ngắn gọn về dự án và nội dung liên quan. Trong quá trình phát biểu có thể tiến hành trình chiếu thêm về dự án và doanh nghiệp.

Đại diện khách mời phát biểu về buổi lễ

Sau khi đại diện doanh nghiệp phát biểu xong, MC gửi lời cảm ơn tới ban đại diện doanh nghiệp, tiếp tục mời đại diện bên phía chủ đầu tư, chủ thầu dự án lên phát biểu về công trình: mục tiêu, giá trị, ý nghĩa công trình,...

Nghi thức khởi công, động thổ

MC gửi lời cảm ơn đại diện khách mời và đại diện phía chủ đầu tư, chủ thầu dự án. Sau đó MC mời đại diện các bên tiến lên khu vực thực hiện nghi lễ: thắp hương, khấn vái, rải gạo, hóa vàng,.... Đại diện phía doanh nghiệp, ban lãnh đạo, đại diện chủ đầu tư và chủ thầu dự án sẽ tiến lên khu vực diễn ra lễ xúc đất động thổ. Sau khi tiến hành nghi lễ động thổ xong, sẽ tiến hành xúc đất khởi công. Tại thời điểm này, khách mời có thể đi tham quan dự án, gắn kết với doanh nghiệp và chủ đầu tư. Đối với đối tác quan trọng, đại diện công ty sẽ dẫn những đối tác này đi tham quan và giới thiệu chi tiết về dự án.

Hoạt động bổ trợ

MC vẫn tiến hành chương trình, giới thiệu về công trình và dự án, đội ngũ media của công ty sự kiện sẽ chụp ảnh, quay video lại toàn bộ sự kiện để làm tư liệu truyền thông sau này. Bên cạnh đó, các bộ phận khác vẫn sẽ túc trực tại nơi thi công để đảm bảo cho quy mô dự án.

Kết thúc hoạt động và cảm ơn khách mời

Sau khi kết thúc hoạt động tham quan, chương trình có thể chuyển sang giai đoạn nhập tiệc (tùy theo quy mô công trình và nhu cầu doanh nghiệp). Đại diện doanh nghiệp sẽ nổ champagne khai tiệc sau buổi tham quan, sau đó sắp xếp lễ tân phục vụ rượu và món ăn tại bàn. Đan xen trong bữa tiệc có thể thêm tiết mục văn nghệ trên sân khấu trong thời gian này để làm sôi động không khí.

Cảm ơn và tiễn khách

MC mời đại diện công ty lên bế mạc buổi lễ và gửi lời cảm ơn khách hàng, khách mời tham dự buổi lễ, có thể tặng quà cho khách lúc ra về (nếu có)

Trên đây là kịch bản chi tiết cho một buổi lễ khởi công, động thổ doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể tham khảo. Bên cạnh kịch bản chi tiết này, các đơn vị liên quan cần chuẩn bị kỹ lưỡng trang thiết bị, âm thanh, dụng cụ phục vụ cho buổi lễ diễn ra thuận lợi.

Tin cùng chuyên mục