Đợt kiểm tra được triển khai trong tháng 4-2022 với thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra (6-4-2022) có sự phối hợp của Thanh tra và đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đơn vị của Bộ Công an, Bộ Công Thương và địa phương.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Quyết định số 611/QĐ-BTTTT ngày 31-3-2022 về việc kiểm tra hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý sim có thông tin thuê bao không đúng quy định, sim sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật của các doanh nghiệp viễn thông di động.
Qua đó, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý thuê bao di động để hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật, phát huy những mặt mạnh, ưu điểm; chấn chỉnh, uốn nắn, xử lý những sai sót, khuyết điểm của doanh nghiệp viễn thông, từ đó đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời, phát hiện và đề xuất với cấp có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi những quy định về quản lý thuê bao di động không còn phù hợp nhằm tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh phát triển.
Theo đó, sẽ kiểm tra các nội dung: Sim có thông tin thuê bao không đúng quy định; kiểm tra sim có thông tin thuê bao đã thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại nhiều đại lý, địa bàn khác nhau; kiểm tra đối với sim thuê bao thực hiện hành vi phạm pháp, thuê bao sử dụng quảng cáo, phát tán tin nhắn rác.
Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra tại 7 doanh nghiệp viễn thông di động, gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (mạng Viettel); Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (mạng VinaPhone); Tổng công ty Viễn thông MobiFone; Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile; Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu (Gmobile); Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương; Công ty cổ phần Mobicast.
Gửi phản hồi
In bài viết