Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho người dân khu vực Hà Giang
Chiều 2-10, ngay khi nước rút sau trận mưa lũ lịch sử do ảnh hưởng của bão số 10 (Bualoi), lãnh đạo Công ty Điện lực Tuyên Quang đã kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố điện tại các phường Hà Giang 1 và Hà Giang 2.
![]() |
Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra việc cấp điện trở lại cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Hà Giang. |
Đội Quản lý Điện lực khu vực Hà Giang đang quản lý 350 trạm biến áp với hơn 34.800 khách hàng. Trong đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 30-9 đến ngày 2-10, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện; nhiều cột điện gãy đổ; đường dây trung, hạ áp bị đứt; một số trạm biến áp hư hỏng, gây mất điện toàn bộ các khu dân cư trên địa bàn phường Hà Giang 1, Hà Giang 2 và các khu vực lân cận.
![]() |
Các tổ, đội kỹ thuật sữa chữa, kiểm tra trạm biến áp Bảo Việt, phường Hà Giang 1. |
Với phương châm “Lũ rút đến đâu, khắc phục đến đó”, ngành điện đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư để nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khắc phục và xử lý các sự cố, vừa đảm bảo an toàn, vừa khôi phục điện nhanh nhất cho người dân. Đặc biệt, ưu tiên cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các đơn vị công an, quân đội để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, thiệt hại sau mưa lũ.
![]() |
Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra đóng điện trở lại cho Bệnh viện Đức Minh. |
Hiện tại, một số khu vực nước rút hoàn toàn tại phường Hà Giang 1 và Hà Giang 2 đã được cấp điện trở lại. Đội Quản lý Điện lực khu vực Hà Giang đang nỗ lực kiểm tra, sửa chữa, làm việc xuyên đêm để sớm cấp điện hoàn toàn cho người dân vào ngày 3-10. Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác kiểm đếm, thống kê những thiệt hại xảy ra trong đợt mưa lũ vừa qua.
Tin, ảnh: PV
Ý kiến bạn đọc