Lan tỏa những nơi làm việc xanh

- Những ngày này cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đồng loạt hưởng ứng Chương trình “Văn phòng làm việc xanh”, do LĐLĐ tỉnh phát động, góp phần thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, tạo nguồn năng lượng lao động tích cực trong doanh nghiệp và các cơ quan đơn vị.

Cán bộ công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh hưởng ứng Chương trình “Văn phòng làm việc xanh”.

Đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, việc cải tạo môi trường cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng của xây dựng nếp sống văn hóa, lành mạnh, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã phát động tới 100% các cấp công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Chương trình “Văn phòng làm việc xanh” tạo môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp. Thời gian thực hiện từ ngày 25-2 đến 25-3. Qua đó, tạo động lực để mỗi cán bộ, công nhân viên chức người lao động xác định được vai trò trách nhiệm, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng môi trường cảnh quan nơi công sở sạch đẹp, văn minh.

Đồng chí Đỗ Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn, Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang nói, thực hiện Chương trình “Văn phòng làm việc xanh”, Công ty phát động tới hơn 1.000 cán bộ, nhân viên và người lao động nâng cao nhận thức đảm bảo an toàn lao động vệ sinh môi trường. Căn cứ vào tình hình thực tế của Công ty để xây dựng tiêu chí xanh, sạch, đẹp cho phù hợp. Công đoàn vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động thực hiện theo phương châm “xây dựng lối sống xanh, thân thiện với môi trường”, tập trung trồng, chăm sóc cây xanh, bồn hoa, cây cảnh, đường hoa, khuôn viên trụ sở của công ty; sử dụng nước sạch, thùng rác hợp vệ sinh… Hơn nữa, Công ty cũng tận dụng những khoảng trống như ban công, hành lang, bàn làm việc, phòng ban cải tạo thành những khu vườn nhỏ xinh xắn với cây xanh và hoa tươi.  

Anh Nguyễn Văn Vệ, công nhân Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang bày tỏ, cứ mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, chúng tôi lại tưới nước, chăm sóc cây xanh và cây hoa xung quanh công ty. Hàng ngày ngắm nhìn những cây hoa do chính mình chăm sóc khoe sắc cũng tạo thêm động lực trong công việc. Anh thấy Chương trình “Văn phòng làm việc xanh” của Công ty đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự gắn bó, đoàn kết trong đoàn viên công đoàn, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của công ty.

Từ đại sảnh đến các phòng làm việc của Huyện đoàn Sơn Dương đều được sắp xếp, trang trí những chậu cây xanh đẹp mắt, tạo nên góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cán bộ, công chức và khách đến cơ quan làm việc. Đồng chí Trần Thị Hoàn, Bí thư Huyện đoàn cho biết, môi trường làm việc văn minh, xanh - sạch - đẹp góp phần tăng cường trách nhiệm trong thực hiện nếp sống văn hóa công sở, nâng cao chất lượng công việc. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Không chỉ quan tâm chăm chú cho công sở, doanh nghiệp mình thêm xanh, mà mỗi cán bộ, công chức, đoàn viên, công nhân lao động mỗi ngày đều dành ít phút để chăm sóc cây xanh, trang trí, sắp xếp góc làm việc gọn gàng, xanh, sạch, đẹp. Chị Nguyễn Thị Phương Thu, nhân viên Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh chia sẻ, để giảm bớt áp lực cũng như tạo sự thoải mái trong khi làm việc, cùng với anh, chị em trong đơn vị, chị cũng đã tự tay trang trí cho góc làm việc của mình những bình cây xanh xinh xắn. Cây xanh đối với chị không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp cân bằng sức khỏe, tinh thần thoải mái, tạo động lực để làm việc hiệu quả cao nhất.

Chương trình “Văn phòng làm việc xanh” góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, tạo nếp sống thân thiện với môi trường, đồng thời tạo thêm động lực để công nhân, viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.    

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục