Lan tỏa yêu thương

- Với những người làm Báo Tuyên Quang bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn còn luôn tích cực tham gia hoạt động xã hội với các chương trình thiện nguyện, lan tỏa hành trình yêu thương đến mọi người.

Nhịp cầu của tình nhân ái

Gần 4 năm qua, Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của Báo Tuyên Quang đã trở thành “cầu nối” giữa những hoàn cảnh khó khăn và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Thông qua chuyên mục, đến nay đã có hơn 100 trường hợp trên địa bàn tỉnh được giúp đỡ. Kết quả, từ năm 2021 đến nay Báo Tuyên Quang thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái đã giúp đỡ được hơn 100 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị nhân đạo đạt trên 5 tỷ đồng. 

Điển hình như trường hợp của Cháu Phùng Phương Linh, xã Sơn Phú (Na Hang) bị rắn độc cắn; cháu Nông Văn Vũ, xã Minh Quang (Lâm Bình) mắc bệnh sán não; cháu Trương Quốc Chiến, xã Phú Thịnh (Yên Sơn) bị tai nạn mất hai cánh tay, phần ngực hoại tử…. Mới đây nhất, căn nhà nhỏ của 3 cháu mồ côi: Nguyễn Thành Long, 13 tuổi; Nguyễn Thị Hoa, 10 tuổi và cháu Nguyễn Minh Tân, 6 tuổi, dân tộc Dao, thôn 21, xã Lang Quán (Yên Sơn) đã được khánh thành trong niềm vui khôn tả. 

Đồng chí Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Chi đoàn Báo Tuyên Quang và các nhà hảo tâm khánh thành nhà cho 3 cháu mồ côi, thôn 21, xã Lang Quán (Yên Sơn). Ảnh: Minh Thủy
 

Báo Tuyên Quang còn chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như kết nối giúp đỡ em Đoàn Thị Thu là học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, đỗ Trường Đại học Y Dược Thái Bình được tới trường với số tiền hỗ trợ hàng tháng 3-4 triệu đồng. Trong bức thư gửi đến Báo Tuyên Quang,  em Đoàn Thị Thu đã chia sẻ: “Với con, sự giúp đỡ, quan tâm là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp con vượt qua khó khăn, thắp sáng ước mơ con chữ”. 

Ấm áp Trung thu cho em

Từ năm 2022, Báo Tuyên Quang tổ chức Chương trình Trung thu cho em tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Chương trình Trung thu yêu thương sẽ trở thành hoạt động thường niên của Báo Tuyên Quang mỗi độ trăng tròn tháng Tám.

Năm 2022 tại thôn Cầu Khoai, xã Tân Thanh (Sơn Dương), năm 2023, Báo Tuyên Quang mang đến một Tết Trung thu ý nghĩa, vui tươi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đã có gần 1.000 phần quà được trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi; 96 suất học bổng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại 13 xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Niềm vui của các cháu thiếu nhi xã Hùng Lợi (Yên Sơn) khi được nhận quà Trung thu do Báo Tuyên Quang kết nối các nhà tài trợ tặng năm 2023.

Phóng viên Lý Thị Thu, Bí thư Chi đoàn Báo Tuyên Quang chia sẻ: “Bên cạnh hoạt động chuyên môn, những người làm báo chúng tôi mong muốn làm được nhiều việc tốt, góp phần vun đắp, loan tỏa ngọn lửa thiện nguyện trong cộng đồng”.

Trong suốt quá trình kêu gọi ủng hộ chương trình Trung thu yêu thương, Báo Tuyên Quang đã nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Đó là động lực lớn để những người làm báo thực hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân.

Giang Lam

Tin cùng chuyên mục