Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Musa Pacta

Video không hợp lệ
- Ngày 3-8, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Một thành viên Musa Pacta về đề xuất nghiên cứu, khảo sát, hợp tác các sản phẩm dịch vụ liên quan đến cây chuối tại tỉnh Tuyên Quang. Tham gia chương trình làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã thông tin tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang trong phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là cây chuối. Hiện tổng diện tích trồng chuối toàn tỉnh trên 2.200 ha, tập trung ở các huyện: Chiêm Hóa, Sơn Dương, Yên Sơn, Lâm Bình. Sản lượng đạt trên 20.700 tấn, ước tổng giá trị doanh thu gần 150 tỷ đồng/năm. Cây chuối phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của nhiều địa phương trong tỉnh, cho năng suất, chất lượng cao.

Đại diện công ty TNHH Một thành viên Musa Pacta thông tin năng lực với quy mô hoạt động ở nhiều quốc gia, chuyên hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực sợi chuối và các sản phẩm từ thân cây chuối. Đây là nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường phục vụ cho các ngành nghề như: Thời trang, may mặc; thủ công mỹ nghệ, nội thất; cung cấp nguyên liệu để sản xuất các loại giấy in tiền, giấy báo, giấy thấm, giấy gói đồ, túi giấy, giấy lọc trà…

Lãnh đạo Công ty TNHH 1 thành viên Masa Pacta giới thiệu năng lực trồng, sản xuất chế biến sản phẩm từ chuối.

Công ty TNHH Một thành viên Musa Pacta đề xuất 5 nội dung đầu tư phát triển chuỗi sản phẩm và dịch vụ sợi chuối tại Tuyên Quang về: Phát triển vùng nguyên liệu trồng chuối, xây dựng hệ thống xưởng sản xuất sợi thô và các sản phẩm phụ từ thân cây chuối, thu mua sản phẩm chuối quả tươi, sợi chuối khô; xây dựng hệ thống nhà xưởng sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, tạo công ăn việc làm và tăng thêm thu nhập cho người dân; xây dựng cụm nhà máy sợi chuối, dệt may, nhà máy sản xuất tinh bột quả chuối và các sản phẩm từ thân cây chuối; xây dựng các làng sinh thái du lịch nông nghiệp...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các huyện, thành phố đã trao đổi về mục tiêu phát triển cây chuối của doanh nghiệp và mong muốn được hợp tác phát triển.

Lãnh đạo huyện Sơn Dương mong muốn được doanh nghiệp hợp tác đầu tư phát triển sản phẩm từ chuối trên địa bàn.

Sau khi nghe các bên báo cáo, đề xuất ý tưởng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang khẳng định, Tuyên Quang luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Việc Công ty TNHH Một thành viên Musa Pacta khảo sát, mong muốn được đầu tư, hợp tác sẽ là cơ hội để Tuyên Quang phát huy tiềm năng, lợi thế, đa giá trị sản phẩm từ cây chuối theo hướng tuần hoàn, góp phần phát triển kinh tế địa phương theo hướng xanh và bền vững.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị, sau buổi làm việc hôm nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ là đơn vị đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư và phát triển vùng nguyên liệu... tạo điều kiện thuận lợi nhất để thực thi dự án trên địa bàn tỉnh.                                                                        

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục