Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang dự Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Hàn Quốc năm 2024

- Nhận lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ngày 2-10, Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đến tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Hàn Quốc tại Hà Nội.

Lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu các bộ, ngành Trung ương dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Hàn Quốc tại Hà Nội.

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Hàn Quốc năm 2024 được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức trang trọng với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương thiết lập quan hệ với cơ quan, địa phương của Hàn Quốc; các cơ quan, tổ chức, đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam có thiết lập quan hệ với Hàn Quốc…

Tại buổi Lễ, Đại sứ Choi Youngsam đã có bài phát biểu điểm lại những dấu ấn quan trọng trong quá trình thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam kể từ ngày 22/12/1992. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Hàn Quốc và Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực trong hơn 30 năm qua, từ quan hệ hữu nghị truyền thống sang quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Trong bài diễn văn, Đại sứ Choi đã nhiều lần lặp lại cụm từ “chung sức”, “đồng hành” để diễn tả mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục “chung sức”, “đồng hành” trên những lĩnh vực hợp tác quan trọng, góp phần vào việc phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước thực chất, hiệu quả và lâu dài.

Trung Hiếu
(Sở Ngoại vụ)

Tin cùng chuyên mục