Lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo hoạt động vận tải các tỉnh phía Nam

Ngày 19-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của ngành về bảo đảm các hoạt động vận tải gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Theo quyết định này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ được phân công làm tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt. Tổ công tác có nhiệm vụ phối hợp với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và các địa phương có liên quan, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ… để chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong hoạt động vận tải…

Đồng thời, Tổ công tác trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Giao thông Vận tải bảo đảm vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu được thông suốt giữa các tỉnh, thành phố có dịch, và giữa các tỉnh, thành phố có dịch với các địa phương khác.

Tổ công tác hằng ngày báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và kịp thời đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục