Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023: Khó cho đại diện Đông Nam Á

Hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia được dự báo sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 khi phải đối đầu các đối thủ được đánh giá cao hơn.

Indonesia sẽ phải đối mặt với thử thách mang tên Australia ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã xác định được 16 gương mặt, trong đó khu vực Đông Nam Á có hai đại diện là Thái Lan và Indonesia.

Thái Lan và Indonesia đã thi đấu ấn tượng và làm nên kỳ tích ở Asian Cup 2023, nhưng chắc chắn sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn tại vòng đấu loại trực tiếp.

Tại vòng 1/8, Đội tuyển Thái Lan sẽ đối đầu với Đội tuyển Uzbekistan trên Sân vận động Al Janoub vào lúc 18 giờ 30 ngày 30/1.

Uzbekistan không phải là đối thủ xa lạ gì với Thái Lan khi mà hai đội từng có nhiều dịp chạm trán nhau trước đây.

Thái Lan thậm chí còn đang có thành tích đối đầu tốt hơn trong 7 lần gặp nhau gần nhất. Tuy nhiên, Uzbekistan vẫn được đánh giá cao hơn trong màn so tài tới đây.

Trong khi đó, Đội tuyển Indonesia sẽ phải đầu với thách thức lớn hơn rất nhiều, đó là Australia - một trong những đội bóng được xếp vào nhóm ứng cử viên cho chức vô địch Asian Cup 2023.

Australia đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải đấu năm nay khi dễ dàng vào vòng knock-out ở ngôi đầu bảng với thành tích bất bại.

Còn với Đội tuyển Indonesia, giải đấu năm nay mới là lần đầu tiên họ vào đến vòng knock-out tại một kỳ Asian Cup.

Hành trình đi tiếp của Indonesia cũng vô cùng khó khăn và phải chờ đến khi trận đấu giữa Oman và Kyrgyzstan kết thúc mới có thể giành tấm vé cuối cùng với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Indonesia là một trong bốn đội đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Rõ ràng, việc phải chạm trán với Australia ngay trận mở màn vòng 1/8 (diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 28/1) sẽ là thử thách không dễ chịu chút nào với thầy trò Huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Ngoài hai trận đấu có sự góp mặt của các đại diện Đông Nam Á, vòng 1/8 sẽ còn chứng kiến 6 cặp đấu đáng chú ý khác.

Tâm điểm của vòng đấu này chính là trận cầu đỉnh cao giữa hai đội tuyển Hàn Quốc và Saudi Arabia, diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 30/1 trên Sân Education City.

Đây có thể xem là trận "chung kết sớm" khi mà cả Hàn Quốc và Saudi Arabia đều là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Saudi Arabia chính là một trong những đội bóng sớm giành quyền đi tiếp và vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng F cùng thành tích bất bại.

Đối thủ của họ, Hàn Quốc nhì bảng E và đang bị chỉ trích mạnh mẽ sau trận hòa 3-3 khó tin trước Đội tuyển Malaysia ở lượt cuối.

Chủ nhà Qatar sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Palestine, đội bóng cũng làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên vào đến vòng knock-out.

Nhà đương kim vô địch đang có được phong độ vô cùng ấn tượng. Họ cùng Iraq là những đội toàn thắng, và cùng Thái Lan không để thủng lưới ở vòng bảng.

Với những gì đã thể hiện, Qatar nhiều khả năng sẽ vượt qua Palestine trong trận cầu diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 29/1 trên Sân Al Bayt.

Cùng với Palestine, Tajikistan cũng làm nên kỳ tích khi giành tấm vé vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tiên tham dự Asian Cup.

Các cặp đấu vòng 1/8 và hành trình đến chức vô địch Asian Cup 2023.

Tajikistan sẽ tiếp tục hành trình lịch sử của mình bằng đối đầu với Đội tuyển UAE vào lúc 23 giờ ngày 28/1 trên Sân vận động Ahmad bin Ali, sân đấu nhỏ nhất tại giải đấu năm nay.

Trong khi đó, hai đối thủ của Đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng là Iraq và Nhật Bản cũng sẽ có nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp.

Tại vòng 1/8, Đội tuyển Iraq đối đầu với Đội tuyển Jordan vào lúc 18 giờ 30 ngày 29/1 (Sân Khalifa International), trong khi Nhật Bản gặp Bahrain vào lúc 18 giờ 30 ngày 31/1 trên Sân Al Thumama.

Trận đấu khép lại vòng 1/8 Asian Cup 2023 chính là màn chạm trán giữa Iran và Syria trên Sân vận động Abdullah bin Khalifa vào lúc 23 giờ ngày 31/1.

Nếu Iran và Nhật Bản đều giành quyền đi tiếp, cả hai sẽ tạo nên màn "đại chiến" được chờ đợi tại vòng tứ kết Asian Cup 2023.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023

Ngày 28/1
18g30 Australia - Indonesia
23g00 Tajikistan - UAE

Ngày 29/1
18g30 Iraq - Jordan
23g00 Qatar - Palestine

Ngày 30/1
18g30 Uzbekistan - Thái Lan
23g00 Saudi Arabia - Hàn Quốc

Ngày 31/1
18g30 Bahrain - Nhật Bản
23g00 Iran - Syria

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục