LPBank Tuyên Quang kịp thời hỗ trợ khách hàng sau bão, lũ

- Sau cơn bão số 3, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang (LPBank Tuyên Quang) đã bám sát cơ sở, triển khai các biện pháp kiểm tra, rà soát các khách hàng bị ảnh hưởng. Đồng thời, chi nhánh triển khai các chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

LPBank Tuyên Quang tích cực triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ khách hàng sau lũ.

Sau bão, lũ, việc khôi phục sản xuất, ổn định đời sống người dân, doanh nghiệp đang được cả hệ thống chính trị khẩn trương thực hiện. Nguồn vốn tín dụng của các ngân hàng được xem như phao cứu sinh giúp người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất.

Giám đốc Ngân hàng LPBank Tuyên Quang Vũ Giang Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của ngành, toàn hệ thống LPBank Tuyên Quang đã phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội, rà soát các khách hàng đang vay vốn bị thiệt hại do bão lũ để áp dụng biện pháp hỗ trợ, xử lý rủi ro phù hợp, đúng quy định. Đồng thời ngân hàng đã ban hành chương trình lãi suất cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp. Tổng hạn mức chương trình là 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 6%/năm. Các chương trình tín dụng cho vay khách hàng cá nhân cũng được triển khai. Những khách hàng bị ảnh hưởng, chi nhánh sẽ xem xét mức độ thiệt hại để hỗ trợ giảm lãi suất cho khoản vay.

Công ty TNHH Xuân Trường Tuyên Quang, tổ 13, thị trấn Na Hang (Na Hang) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng. Công ty vừa trải qua thiệt hại nặng nề lên đến 2 tỷ đồng, do cơn bão số 3. Trận lũ đã cuốn trôi nhiều tài sản và vật tư quan trọng. Công ty bị thiệt hại 13 khối gỗ, 2 tấn sắt, 20 tấn xi măng, cùng nhiều cây gỗ dùng để làm cột nhà bị cuốn trôi. Nhà xưởng của công ty cũng bị lũ cuốn đi, một ngôi nhà bị sụt lún hở móng, ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất và kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Trường chia sẻ, thiệt hại này không chỉ ảnh hưởng đến tài chính của công ty mà còn đặt ra nhiều thách thức lớn cho việc khắc phục hậu quả và phục hồi hoạt động trong thời gian tới. Vừa qua, Công ty đã được cán bộ ngân hàng LBPank Tuyên Quang cập nhật thiệt hại của công ty và đang triển khai biện pháp hỗ trợ giảm lãi suất cho khoản vay của công ty. Đó cũng là một giải pháp giúp công ty giảm bớt khó khăn. Công ty đang khẩn trương lập kế hoạch khắc phục và kêu gọi sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương.

Ngân hàng LPBank Tuyên Quang phối hợp với Báo Tuyên Quang tặng quà Trung thu cho các em học sinh khuyết tật Trường Tiểu học Sơn Lạc, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang).

Ngoài Công ty TNHH Xuân Trường Tuyên Quang, LPBank Tuyên Quang đã kịp thời rà soát các doanh nghiệp khác và có thêm 4 doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Việc này giúp LPBank hiểu rõ mức độ thiệt hại và nhu cầu tài chính của từng doanh nghiệp. Đồng thời, ngân hàng có thể xem xét việc tái cơ cấu nợ, bao gồm việc kéo dài thời gian trả nợ, giảm lãi suất, hoặc tạm hoãn các khoản thanh toán gốc và lãi để giảm bớt áp lực tài chính. Và có thể cung cấp gói vay ưu đãi lãi suất cho khách hàng đủ điều kiện.

Cùng với khách hàng doanh nghiệp, LPBank Tuyên Quang cũng tích cực hỗ trợ khách hàng cá nhân. Chi nhánh đã triển khai chính sách lãi suất cho vay ưu đãi đồng hành cùng khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão số 3. Tùy vào mục đích vay vốn và thời gian vay vốn, ngân hàng có những chính sách ưu đãi lãi suất phù hợp. Đối với khách hàng vay tiêu dùng, vay sản xuất kinh doanh có tài sản bảo đảm, vay trong thời gian 12 tháng, lãi suất chỉ 6,5%/năm; không có tài sản bảo đảm lãi suất là 7%/năm. Đối với khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn, có tài sản đảm bảo chỉ 6%/năm; không có tài sản bảo đảm là 6,5%/năm. Quy mô chương trình là 5.000 tỷ đồng…

Những giải pháp hỗ trợ kịp thời của LPBank Tuyên Quang không chỉ giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi của các doanh nghiệp và người dân sau thiên tai. Việc cung cấp các gói vay ưu đãi, ùng với chính sách giảm lãi suất linh hoạt đã thể hiện sự đồng hành sát sao của ngân hàng với cộng đồng địa phương trong giai đoạn khó khăn. Những hành động này đã góp phần giúp khách hàng vượt qua thách thức và củng cố niềm tin vào vai trò quan trọng của hệ thống tài chính trong việc ổn định và phát triển kinh tế khu vực sau bão, lũ.

Cùng với việc triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ khách hàng, LPBank Tuyên Quang còn tích cực tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chi nhánh đã phối hợp cùng Báo Tuyên Quang thực hiện chương trình “Trung thu yêu thương” cho các em học sinh khuyết tật trường Tiểu học Sơn Lạc (Kim Phú); tặng 20 bộ máy tính cho trường THCS Lê Quý Đôn và THCS An Khang (TP Tuyên Quang) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025; ủng hộ 200 triệu đồng cho nhân dân tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả cơn bão số 3…

Hải Hương

Tin cùng chuyên mục