Lượng tìm kiếm của khách quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng mạnh (ảnh minh họa).
Theo đó, Việt Nam hiện xếp thứ 11 trên thế giới (trong nhóm có mức tăng từ 10% đến 25%). Tốp đầu còn có các quốc gia: Italia, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Croatia, Mỹ, Pháp, Canada, Hà Lan, Philippines.
Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Philippines là hai quốc gia nằm trong nhóm đầu thế giới. Các quốc gia khác trong khu vực xếp sau khá xa: Thái Lan (xếp thứ 24), Singapore (xếp thứ 33), Indonesia (xếp thứ 44), Malaysia (xếp thứ 45).
Các thị trường nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Australia, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc.
Theo Tổng cục Du lịch, trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt con số cả năm 2022, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023. Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn có nhiều khả năng tăng trưởng mạnh trong năm 2023, nhất là mùa cao điểm những tháng cuối năm.
Hiện nay, Hàn Quốc vẫn sẽ là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, tiếp đến là Mỹ. Thị trường Trung Quốc dù mới trở lại nhưng đã ở vị trí thứ 3, dự báo sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác do có quy mô thị trường lớn. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa hè 2023 và tăng mạnh vào những tháng cuối năm nay.
Trong khi đó, thị trường Australia, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam với việc Vietnam Airlines và Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai bên. Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch Covid-19.
Gửi phản hồi
In bài viết