Man City lần đầu vô địch Champions League, hoàn tất 'cú ăn ba' vĩ đại

Giành chiến thắng 1-0 trước Inter nhờ pha lập công của Rodri, Manchester City không chỉ lần đầu vô địch Champions League mà còn hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải 2022-23.

Manchester City lần đầu vô địch Champions League, giành cú ăn ba lịch sử. (Nguồn: UEFA)

Manchester City đã trở thành nhà vô địch Champions League mùa giải 2022-23 sau chiến thắng 1-0 trước Inter Milan ở chung kết tại sân Ataturk Olympic (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ).

Tiền vệ Rodri sắm vai người hùng khi lạnh lùng thực hiện cú cứa lòng ghi bàn thắng duy nhất ở phút 68 để đưa Manchester City bước lên đỉnh vinh quang.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội chủ sân Etihad giành được chức vô địch Champions League, sau khi từng hụt bước trong trận chung kết cách đây 2 năm trước Chelsea.

Với danh hiệu này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã chính thức hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải 2022-23.

Trước danh hiệu Champions League, Pep cùng các học trò của mình cũng đã giành được chức vô địch Premier League và đăng quang ở FA Cup.

Cá nhân vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thì đây là danh hiệu Champions League thứ 3 mà ông có được sau khi từng hai lần vô địch cùng Barcelona (2008-09 và 2010-11).

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho Manchester City sau những gì mà đã họ thể hiện xuyên suốt mùa giải vô cùng ấn tượng này.

Đặc biệt ở đấu trường Champions League danh giá, Manchester City thẳng tiến đến ngôi vương mà không để thua bất cứ trận đấu này, dù phải đối mặt vô vàn khó khăn đến từ những ứng viên sáng giá như Bayern Munich và Real Madrid ở vòng knock-out.

Còn với Inter Milan, thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường là điều vô cùng đáng tiếc nhất là sau những gì mà họ đã làm trong mùa giải này, đặc biệt là trong trận chung kết tại Ataturk Olympic.

Rodri mang chiến thắng về cho Man City. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận chung kết vừa kết thúc, Inter Milan đã nhập cuộc tự tin khiến cho Manchester City không thể triển khai lối chơi quen thuộc của mình giống như những trận đấu đã qua.

Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục là đội kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng lại không thể áp đặt thế trận và tạo ra nguy hiểm nào trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Lối chơi áp đặt thường thấy của Man City còn bị ảnh hưởng không nhỏ khi tiền vệ Kevin De Bruyne dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút 36.

Sang hiệp 2, Inter thậm chí còn có cơ hội vô cùng ngon ăn sau sai lầm đáng trách của Manuel Akanji. Tuy nhiên, Lautaro Martinez lại không thể đánh bại Ederson trong pha đối mặt ở phút 58.

Inter Milan phung phí cơ hội, để rồi trả giá đắt bằng bàn thua chỉ sau tình huống dứt điểm của Martinez đúng 10 phút.

Từ pha đánh biên, Bernardo Silva trả ngược để Rodri lạnh lùng thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo khiến thủ thành Andre Onana chỉ biết đứng chôn chân bóng bay vào lưới, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Manchester City.

 

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Inter vùng lên để tìm kiếm bàn thắng nhưng may mắn lại không mỉm cười với họ khi cú dứt điểm của Di Marco lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Ở tình huống dứt điểm bồi, hậu vệ trái của Inter lại đưa bóng đi trúng người Romelu Lukaku đầy đáng tiếc.

Đến phút 89, vận đen lại tiếp tục đeo bám chân sút người Bỉ Lukaku khi pha dứt điểm bằng đầu chỉ cách khung thành chưa đầy 5m của anh lại đi đúng vị trí Ederson chọn sẵn. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận chung kết được chờ đợi nhất tại cúp châu Âu mùa giải 2022-23.

Với thất bại của Inter Milan, Serie A đã khép lại mùa giải đầy tiếc nuối khi các đại diện của giải bóng đá này đều không thể giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng ở các giải đấu.

Trước đó, AS Roma đã để thua Sevilla trong trận chung kết Europa League, còn Fiorentina lại bại trận West Ham United ở Europa Conference League.

Còn với Manchester City, họ đã trở thành đội bóng thứ 2 của nước Anh sau Manchester United có được "cú ăn ba" trong một mùa giải. 

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục