Màn hình tương tác thông minh giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Để đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học trong giáo dục, màn hình tương tác thông minh đang trở thành một giải pháp được các trường học lựa chọn để nâng cao chất lượng giáo dục. Nhờ vào khả năng kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh và tính tương tác giúp mang đến cho người dạy và cả người học một trải nghiệm học tập hiệu quả và không gây nhàm chán.

Qua bài viết này Công nghệ HD sẽ giúp bạn đi sâu vào tìm hiểu về màn hình tương tác thông minh và tầm quan trọng của nó trong việc cải thiện chất lượng giáo dục.

Màn hình tương tác tích hợp nhiều công nghệ có nhiều ưu điểm vượt trội đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện đại

Màn hình tương tác là một sản phẩm được kết hợp nhiều công nghệ hiện đại. Các bạn có thể hình dung màn hình tương tác giống như một chiếc tivi được thiết kế thêm tính năng cảm ứng. Chiếc “tivi” này được “nâng cấp” hơn về khả năng chịu sự va đập và tác động của môi trường so với những chiếc tivi thông thường, bởi trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ trực tiếp thao tác trên đó.

Màn hình tương tác là một sản phẩm được kết hợp nhiều công nghệ hiện đại (Nguồn: congnghehd.vn)

Hiện tại, có 3 loại màn hình Interactive Display Screen phổ biến là: Màn hình Smart Whiteboard, Bảng tương tác Smart Board và màn hình quảng cáo chuyên dụng có kích thước khổng lồ, được tích hợp hệ điều hành Android hoặc thêm PC với khe cắm mở rộng. 

Với việc tích hợp rất nhiều tính năng trong một đã giúp cho màn hình tương tác thực sự gọn gàng so với bảng tương tác thông minh mà trước đây chúng ta thường sử dụng. Ngày nay màn hình tương tác thường được ứng dụng trong giáo dục hoặc trong môi trường doanh nghiệp đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng nhờ vào kích thước linh hoạt 55″, 65″, 75″, 86″, 98 inch.

Trước kia, trong giáo dục đã ứng dụng rất nhiều bảng tương tác và cũng đã giúp mang lại nhiều hiệu ứng tích cực trong giảng dạy. Tuy nhiên, bảng tương tác vẫn còn nhiều nhược điểm cần khắc phục như: Lắp đặt cồng kềnh vì một bộ bảng tương tác cần có các thiết bị: bảng tương tác, máy chiếu, máy tính, loa, phụ kiện kết nối,...

Màn hình tương tác thông minh cho phép nhiều người có thể thao tác cùng một lúc bằng các ngón tay hoặc bút
(Nguồn: congnghehd.vn)

Màn hình tương tác giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Màn hình tương tác được tích hợp nhiều tính năng nổi bật.

- Màn hình tương tác với nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo nhu cầu kích thước phòng hoặc số lượng người trong phòng mà người dùng có thể chọn cho mình loại phù hợp nhất trong số: 55”, 65”, 75”, 86”, 98’’.

- Màn hình cảm ứng độ phân giải cao Full HD hoặc 4K, tích hợp Android có thể tích hợp máy vi tính cấu hình cao cho phép cảm ứng tương tác đa điểm, thao tác trực tiếp trên màn hình mà không cần tới máy chiếu, nhiều người có thể thao tác cùng một lúc bằng các ngón tay hoặc bút mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

- Khả năng điều khiển từ xa linh hoạt thông qua các thiết bị điện tử như Table, Smartphone hoặc điều khiển từ xa kết nối với màn hình.

- Hỗ trợ cổng kết nối có dây HDMI, USB, VGA, LAN .

- Hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị: Laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh… để tạo nên một phòng học tương tác thông minh hiện đại. 

- Cho khả năng truyền tải âm thanh và hình ảnh được rõ nét, chất lượng và sống động nhất.

- Phát và hiển thị được nhiều loại định dạng dạng tài liệu khác nhau như PNG, JPEG, GIF, TIFF và cả âm thanh thông qua loa công suất lớn bên trong lên tới 20W.

- So với những loại màn hình thông thường, màn hình tương tác thông minh thường có tuổi thọ cao hơn, ít xảy ra sự cố hư hỏng, giúp người dùng tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

- Người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với khả năng tích hợp đa ứng dụng của màn hình cảm ứng tương tác thông minh, theo đó bạn có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng như Google, Youtube, Facebook, Zalo…ngay trên màn hình.         

Màn hình tương tác thông minh 86 inch HYOSUNG (Nguồn: congnghehd.vn)

Giải pháp chăm sóc mắt thông minh và thân thiện với môi trường

- Màn hình tương tác thông minh được trang bị các công nghệ để bảo vệ đôi mắt của người dùng một cách toàn diện như công nghệ lọc ánh sáng xanh, giúp giảm thiểu tối đa tác hại của ánh sáng xanh lên mắt của người dùng mà vẫn giữ được hình ảnh với chất lượng màu sắc tốt nhất, công nghệ loại bỏ nháy màn hình, giúp cho người sử dụng có thể dùng màn hình lâu hơn, thoải mái hơn mà không bị nhức mắt, mỏi mắt

- Ngoài ra màn hình tương tác thông minh còn được trang bị đèn nền LED công nghiệp với mức tiêu thụ điện năng thấp, tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ lên đến 50,000 giờ giúp kéo dài quá trình sử dụng sản phẩm, ít tốn kém chi phí.

Kết luận

Màn hình tương tác thông minh ngoài việc mang lại sự sinh động trong giờ học, sự đam mê thích thú học của học sinh, sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho giáo viên, mà còn nâng tầm giáo dục, tạo tiền đề cho thế hệ học sinh của tương lại được tiếp cận công nghệ hiện đại, giúp nuôi dưỡng và phát triển một cách toàn diện cho học sinh.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HD

Công nghệ HD - Chuyên nhập khẩu, phân phối các dòng màn hình LED, màn hình tương tác, thi công màn hình LED.

Giờ làm việc: 7:30 am - 20:30 pm

Hotline: 0866.16.3579

Website: https://congnghehd.vn/  

Email: sales@congnghehd.vn

Tin cùng chuyên mục