Manchester United - Fulham: Tiếp tục chuỗi trận thăng hoa trong năm mới

Sau chiến thắng khá vất vả trước Luton Town tại vòng trước, Manchester United được trở lại sân nhà Old Trafford để tiếp đón Fulham của huấn luyện viên Macro trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 24/2 theo giờ Việt Nam.

Bruno Fernandes ghi bàn đem về chiến thắng muộn màng cho Manchester United trước Fulham. Ảnh: Premier League

Sau khi nếm trải 14 lần thất bại trên mọi đấu trường trong nửa đầu mùa giải, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đang dần khiến người hâm mộ an tâm hơn kể từ khi bước qua năm 2024. Họ đang có chuỗi trận bất bại với 6 chiến thắng và chỉ hòa một trận duy nhất trước Spurs.

Điểm nhấn trong sự thăng hoa của nửa đỏ thành Manchester là cái duyên ghi bàn của tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund. Anh đã lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp trong khuôn khổ giải đấu Ngoại hạng Anh (21 tuổi 14 ngày).

Qua đó, Manchester United đã trở lại đường đua giành lấy tấm vé dự Champions League mùa sau, đội đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng là Aston Villa hiện đang dẫn trước 5 điểm. Mục tiêu của Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ là 3 điểm trọn vẹn để san bằng khoảng cách với đối thủ xếp trên là Tottenham, nhất là khi Spurs sẽ không thi đấu trong vòng đấu này.

Trong khi đó, Fulham đang trình diễn một bộ mặt bất ổn khi chỉ thắng được một trong tám trận gần nhất trên mọi đấu trường. Huấn luyện viên Macro Silva và các học trò cũng đang dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12 và cách đội xếp trên tới 6 điểm.

Fulham cũng là đối thủ ưa thích của Manchester United, khi Quỷ Đỏ toàn thắng The Cottagers trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Đặc biệt, lần gần nhất nửa đỏ thành Man nhận thất bại trước Fulham là từ năm 2009. Do đó, thật khó để đội bóng đến từ London tạo nên bất ngờ.

Về mặt nhân sự, vấn đề lớn nhất là sự vắng mặt của tiền vệ chủ chốt Joao Palhinha. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Ngoại hạng Anh mùa này và là bức tường vững chãi trước hàng phòng ngự của Marco Silva.

Tuy nhiên, hiện anh đã nhận tới 10 thẻ vàng nên phải chấp hành lệnh cấm thi đấu 2 trận. Tiền đạo giàu kinh nghiệm Raul Jimenez cũng phải ngồi ngoài vì vấn đề ở đùi nhưng Armando Broja, được cho mượn từ người hàng xóm Chelsea, có vẻ sẽ trở lại kịp thời.

Đoàn quân của Erik ten Hag cũng sẽ không thể chủ quan khi mà tình hình lực lượng của họ đang vô cùng nghiêm trọng. Luke Shaw chỉ thi đấu được vỏn vẹn 45 phút trong 2 trận đấu gần nhất. Trang chủ của câu lạc bộ cũng đã thông báo rằng hậu vệ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tin buồn ập tới ngay sau đó khi Rasmus Hojlund cũng đã được xác nhận sẽ bỏ lỡ trận đấu gặp Fulham vào tối thứ 7, dự kiến anh ấy sẽ phải ngồi ngoài từ 2 đến 3 tuần.

Đây là sự thiếu vắng rất đáng tiếc đối với MU nói chung và chàng tiền đạo trẻ người Đan Mạch nói riêng, khi mà anh đang có một phong độ rất bay bổng với 7 bàn sau 6 trận. Đội chủ nhà cũng sẽ thiếu đi sự phục vụ của Aaron Wan-Bissaka, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Mason Mount và Anthony Martial vì nhiều lí do.

Mọi gánh nặng trên hàng công giờ đây đang đè nặng lên vai Marcus Rashford và người đội trưởng Bruno Fernandes. Bruno mới chỉ có 3 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 24 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, còn Rashford cũng chỉ có 5 bàn và 3 kiến tạo sau 24 trận. Đây là những con số không ổn đối với các chủ công của một câu lạc bộ lớn như Manchester United.

Tuy nhiên, tài năng trẻ Kobbie Mainoo đang thể hiện sự điềm tĩnh hiếm có của một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi, anh đang là nhân tố rất nổi bật ở tuyến giữa của MU. Người hâm mộ rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng đúng lúc của Mainoo tương tự như bàn thắng ấn định chiến thắng trong những phút bù giờ của anh trước Wolves.

Hàng phòng ngự của Quỷ Đỏ cũng là nỗi lo lắng rất lớn, khi Lisandro Martinez và Luke Shaw đều vắng mặt. Cánh trái giờ đây chỉ còn sự chắp vá của Victor Lindelof, một vị trí trái sở trường của cầu thủ người Thụy Điển. Các cầu thủ Fulham có lẽ sẽ khoét vào cánh trái của MU rất nhiều trong trận đấu sắp tới.

Casemiro gần đây cũng không thật sự chắc chắn như khi anh mới cập bến Manchester, vậy nên đoàn quân của Erik ten Hag cần thật sự tập trung để giành trọn vẹn 3 điểm trước The Cottagers đang rất khát khao chiến thắng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục