Máy bay nhiều tiện ích

- Từ những kiến thức đã đọc, học ở nhà trường, trên mạng Internet, em Nguyễn Tiến Dũng, lớp 11A3 trường THPT Tháng 10 (Yên Sơn) đã chế tạo thành công “Máy bay nhiều tiện ích” ứng dụng vào việc tránh ùn tắc giao thông trên đường bộ, đường thủy và giao hàng đến nơi mà ở đó con người không đến được. Sáng kiến đã đạt giải Ba tại cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật THPT năm 2020.

Tính năng của máy bay này là dùng tay điều khiển, kính thực tế ảo, camera fpv để ghi lại những hình ảnh của người điều khiển phương tiện giao thông: Chạy quá tốc độ, không đội mũ xe máy, đua xe các hình ảnh được ghi lại rồi chuyển phòng điều hành để xử lý các hành vi trên ngoài ra chỉ cần thay camera fpv  quay phim chụp ảnh ở trên cao khi có sự kiện lớn. Tốc độ bay là 100 km/h; tầm cao và xa là 1 km; thời gian bay từ 4 - 5 phút; trọng lượng tải 1 kg.

Sản phẩm đã được lắp ráp hoàn chỉnh.

Sau khi hoàn thiện sản phẩm đã được Hội đồng khoa học đánh giá cao, mô hình có cấu tạo đơn giản, thể tích gọn, dễ dàng lắp đặt ở mọi vị trí, dễ sử dụng.

Hiệu quả đã ghi lại được các hình ảnh rõ nét từ trên cao, tiết kiệm chi phí, phạm vi ứng dụng cao, có thể phổ biến rộng rãi cho nhiều đối tượng nghiên cứu kỹ thuật cho nhiều ngành nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải, tìm kiếm, các lễ hội lớn, gia đình, cộng đồng và thực hiện ở nhiều vùng miền khác nhau.                    

    Bài, ảnh: Lan Hương

Tin cùng chuyên mục