Na Hang cần thực hiện tốt công tác phát triển lâm nghiệp

- Chiều 6 - 10, Đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Na Hang về phát triển lâm nghiệp giai đoạn 2016 - 2022.


Đoàn giám sát làm việc tại huyện Na Hang.

Đến hết năm 2022, diện tích rừng trên địa bàn huyện Na Hang là 67,7 nghìn ha. Trong đó rừng tự nhiên 57,9 nghìn ha, rừng trồng 11,8 nghìn ha. Để bảo vệ tốt toàn bộ diện tích rừng tự nhiên hiện có, UBND huyện đã kiện toàn, bổ sung 25 chốt bảo vệ rừng được bố trí tại các khu vực trọng yếu, nằm sâu trong vùng lõi rừng đặc dụng, rừng phòng hộ; có chính sách hợp đồng đối với 51 nhân viên bảo vệ rừng là người dân địa phương để hỗ trợ lực lượng kiểm lâm tuần tra tại các nơi có nguy cơ bị xâm hại cao, nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Cũng trong giai đoạn này, cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 429 vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp (trong đó xử lý hành chính 414 vụ, xử lý hình sự 15 vụ), số vụ vi phạm hàng năm đều giảm về quy mô cũng như tính chất, mức độ vi phạm, không để xảy ra điểm nóng về phá rừng, khai thác rừng trái phép.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện Na Hang đã đạt được trong phát triển lâm nghiệp giai đoạn 2016-2022. Đồng chí đề nghị UBND huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; thực hiện tốt công tác phát triển lâm nghiệp trên địa bàn.

Đối với các kiến nghị của huyện, Đoàn tiếp thu, nghiên cứu và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục