Na Hang phát hiện 2 ca mắc Covid-19 mới

- Qua lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thị trấn Na Hang, ngày 8-11 đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19, chưa rõ nguồn lây.

Hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển đi cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh. Như vậy, tính từ ngày 5 đến 8-11 huyện Na Hang đã phát hiện 7 ca mắc Covid-19, trong đó xã Thượng Giáp 3 người, xã Côn Lôn 1 người, thị trấn Na Hang 3 người.

2 bệnh nhân đó là bệnh nhân M.K.T và H.T.H (2 vợ chồng), tổ 8 thị trấn Na Hang. Bệnh nhân M.K.T vì có bệnh nền nên chưa tiêm vắc xin, bệnh nhân H.T.H đã tiêm 1 mũi. Ngay sau khi có kết quả 2 bệnh nhân trên dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã khẩn trương rà soát và truy vết các trường hợp có liên quan. Qua truy vết, đến nay có 20F1 có tiếp xúc với 2 ca bệnh. 

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người dân trên địa bàn thị trấn Na Hang.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Na Hang yêu cầu những ai có tiếp xúc với 2 bệnh nhân trên hoặc có đến hiệu thuốc Hoàng Thị Hạnh, tổ 8, thị trấn Na Hang trong thời gian từ ngày 1 đến 7-11 khẩn cấp đến cơ sở y tế để khai báo để được hỗ trợ các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục