Nâng cao năng lực lồng ghép giới cho cán bộ thôn, người có uy tín trong cộng đồng

- Ngày 13 và 14-6, tại thành phố Tuyên Quang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới cho cán bộ thôn, người có uy tín trong cộng đồng tại một số xã của huyện Yên Sơn, Sơn Dương và Lâm Bình (Chương trình 3).

Hội nghị tập huấn.

Tham gia tập huấn có 30 người là cán bộ thôn, người có uy tín trong cộng đồng của thôn 4, xã Tân Tiến (Yên Sơn); thôn An Mỹ, xã Vân Sơn (Sơn Dương); thôn Nà Ráo, xã Khuôn Hà (Lâm Bình). Các học viên được học tập các nội dung: Một số khái niệm cơ bản về giới và lồng ghép giới; vấn đề giới ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi; truyền thông về bình đẳng giới; lồng ghép giới; thu hút sự tham gia của nam giới trong phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Đây là những nội dung thiết thực, giúp cán bộ thôn, người có uy tín trong cộng đồng có kiến thức về giới, bình đẳng giới, kỹ năng và kinh nghiệm thực hiện lồng ghép giới trong các hoạt động tuyên truyền, truyền thông tại thôn và trong cộng đồng. Từ đó, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục