Theo đó, thông qua ứng dụng Giúp tôi!, người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có nhu cầu tư vấn sẽ được kết nối với các y, bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia tâm lý là tình nguyện viên tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp, thông qua hình thức nhắn tin (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call).
Chỉ cần 15 phút với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, một tình nguyện viên có thể kết nối và tư vấn cho một người dân cần giúp đỡ, thông tin cá nhân, chi tiết nội dung trao đổi giữa các tình nguyện viên tư vấn và người dân được bảo mật theo quy định của pháp luật.
Ứng dụng Giúp tôi! được thiết kế đơn giản theo tiêu chí "Nhanh chóng kết nối - dễ dàng trao đổi - mọi lúc mọi nơi". Người dùng có thể cài đặt ứng dụng miễn phí tại App Store hoặc Google Play. Trong đó, người dùng có 2 cách để nhận được tư vấn y tế từ các tình nguyện viên tư vấn.
Tư vấn trực tiếp, thông qua tin nhắn (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call) với các tình nguyện viên tư vấn: Người dùng chỉ cần mô tả vấn đề cần trợ giúp, bấm nút để gửi yêu cầu và hệ thống sẽ kết nối với tình nguyện viên tư vấn phù hợp nhất. Mỗi phiên tư vấn trực tiếp kéo dài 15 phút, trừ khi tình nguyện viên tư vấn quyết định kéo dài thời gian.
Hỏi và Đáp: Trong trường hợp không quá khẩn cấp, người dùng có thể gửi các câu hỏi lên hệ thống để các tình nguyện viên tư vấn có thể trả lời sau. Việc này giúp giảm tải cho hệ thống và các tình nguyện viên tư vấn khi có quá nhiều cuộc gọi kết nối cùng lúc và các câu hỏi có thể đề cập cùng một vấn đề.
Ứng dụng Giúp tôi! tập trung kết nối và hỗ trợ tư vấn cho 3 nhóm người dùng. Cụ thể là:
Nhóm người bệnh liên quan đến Covid-19 là các F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ (chiếm 80% tổng số F0 hiện tại) và Fx đang cách ly tại nhà;
Nhóm không mắc Covid-19 nhưng cần tư vấn sức khỏe, hỗ trợ chuyên khoa thường xuyên như thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mạn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền…;
Nhóm người dân cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý do ảnh hưởng của dịch.
Dự án Giúp tôi! nhận được ủng hộ, tham gia của nhiều y, bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia tâm lý trên toàn quốc với vai trò tình nguyện viên tư vấn. Ngoài tính năng chính về kết nối y tế, đội ngũ Giúp tôi! đang làm việc tích cực để cho ra mắt sớm nhất các tính năng hỗ trợ khác cho người dân trong vùng dịch như kết nối về nhu yếu phẩm, trợ giúp giáo dục, việc làm...
Gửi phản hồi
In bài viết