Khách hàng D.T.V, ở xã Thái Hoà (Hàm Yên) được cán bộ Agribank hỗ trợ dừng giao dịch, bảo toàn tài sản.
Theo đó, khách hàng D.T. V, ở xã Thái Hoà đến phòng giao dịch Agribank làm thủ tục rút tiền tiết kiệm, rồi đề nghị đăng ký, nộp tiền vào tài khoản dịch vụ ngân hàng điện tử để thực hiện giao dịch với số tiền 350 triệu đồng.
Thấy nghi ngờ, cán bộ ngân hàng đã đề nghị gọi điện mời chồng, con trai bà V đến phối hợp làm rõ sự việc. Trước đó, bà V đã nhận được cuộc gọi của người tự xưng là cơ quan cảnh sát điều tra, thông báo số tiền tiết kiệm của bà V có liên quan trong số tiền 6 tỷ vi phạm pháp luật. Đồng thời, đề nghị bà V rút tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng số cung cấp tài khoản, mã OTP phục vụ điều tra và khi điều tra xong sẽ trả lại số tiền trên.
Đây là thủ đoạn mới, rất có thể khi bà V chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng số, cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu OTP, đối tượng xấu sẽ rút hết tiền, hoặc chuyển đến những tài khoản khác để chiếm đoạt. Rất may mắn, cán bộ ngân hàng phát hiện nghi ngờ, đã tư vấn, đồng thời hỗ trợ bảo vệ an toàn tài sản khách hàng V.
Gửi phản hồi
In bài viết