Người làm đẹp môi trường

- Gắn bó với nghề môi trường của ngành hơn 13 năm, dù công việc nặng nhọc, vất vả nhưng anh Nguyễn Hữu Vinh, Tổ trưởng tổ Môi trường, phòng Hành chính nhân sự, Công ty cổ phần Giấy An Hòa luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyễn Hữu Vinh.

Tổ Môi trường, phòng Hành chính, nhân sự có 21 lao động, nhiệm vụ chính của tổ là vệ sinh, cắt cỏ; trồng, chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh; chăm sóc ao cá… đảm bảo cảnh quan, môi trường của Công ty luôn xanh, sạch, đẹp, góp phần cải thiện môi trường sinh thái và nâng cao sức khỏe cho người lao động. Công việc của Tổ hằng ngày rất nhiều và vất vả do khu vực sản xuất, làm việc của Công ty rộng, diện tích 226 ha; khuôn viên với nhiều loại cây cảnh khác nhau.

Với nhiệm vụ Tổ trưởng, anh đã nhận và triển khai kịp thời, đầy đủ kế hoạch của phòng đến công nhân trong bộ phận. Làm tốt công tác quản lý nhân lực trong bộ phận, phân công cụ thể và thường xuyên giám sát trong thực hiện nhiệm vụ của nhân viên trong tổ. Trong những năm qua, tổ đã thu gom, phân loại và xử lý triệt để các loại chất thải, rác thải. Tổ thường xuyên cắt cỏ, vệ sinh toàn bộ khuôn viên Công ty. Tăng cường công tác trồng cây mới, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh; thường xuyên cắt tỉa cành, bón phân, vun tưới, dọn sạch cỏ rác, lá cây cho các vườn cây xanh, vườn hoa cây cảnh, làm đẹp cảnh quan môi trường. Tổ cũng làm tốt việc vệ sinh công nghiệp, ao cá, hồ môi trường, hồ sinh thái đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn, sạch sẽ.

Riêng bản thân anh luôn gương mẫu trong công việc, nhận những việc khó, việc nặng. Anh luôn tuyên truyền mọi người trong tổ cũng như công nhân trong Công ty nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, an toàn lao động và bảo vệ môi trường. Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, tiết kiệm chi phí; phong trào "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động". Thường xuyên cải tiến máy móc, thiết bị giúp công việc vệ sinh môi trường được nhanh chóng, thuận tiện hơn. Do đặc thù công việc của Tổ rất dễ mất an toàn trong lao động nên anh đã thường xuyên quán triệt, kiểm tra nhân viên trong Tổ thực hiện nghiêm quy trình lao động. Điều quan trọng nhất nhiều năm nay trong tổ không xảy ra tai nạn, mất an toàn trong lao động.

Cá nhân anh nhiều năm liền được công đoàn cơ sở xếp loại "Đoàn viên Công đoàn xuất sắc". Vinh dự hơn năm 2022, được nhận Bằng khen chuyên đề “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” của LĐLĐ tỉnh; năm 2023, anh được nhận Giấy khen chuyên đề “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” của Công đoàn cơ sở.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục