Người phụ nữ U60 vẫn tích cực tham gia hiến máu

- Máu không chỉ là quà tặng vô giá, không thể đong đếm bằng vật chất, mà còn là niềm hy vọng đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Thấu hiểu được điều đó nhiều năm qua, bà Phạm Thanh Phương, tổ 10, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Bà Phạm Thanh Phương, tổ 10, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Gia đình bà Phạm Thanh Phương sinh sống ngay gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thế nên khi biết các trường hợp cần truyền máu gấp, bà đều sẵn sàng đến hiến tặng. Bà vẫn còn nhớ lần đầu tiên hiến máu là năm 2004. Bà chia sẻ, lúc đó tầm buổi tối đang ngồi chuyện trò cùng mấy người hàng xóm thì biết được tin có người tai nạn phải truyền máu nhóm B gấp. Khi biết mình trùng nhóm máu, bà không ngần ngại liền lên Bệnh viện hiến mà không chút do dự. Hiến lần 1, lần 2, lần 3 và nhiều lần khác, bà thấy rõ được ý nghĩa nhân văn của việc làm này.

Từ đó, đều đặn hàng năm bà Phương tích cực tham gia các hoạt động hiến máu tại chương trình Hành trình đỏ - Giọt hồng xứ Tuyên. Bà chia sẻ: “Hiến máu mang lại nhiều lợi ích lắm. Trước tiên, kiểm tra được sức khỏe và chất lượng máu của mình. Điều quan trọng nữa là từ giọt máu của mình có thể cứu sống được người khác. Trong lúc mình khỏe mạnh, có nhiều bệnh nhân nguy kịch cần tiếp máu thì chúng ta nên chia sẻ những giọt máu của mình để cứu người”.

Chị Phùng Mỹ Hường, năm nay 30 tuổi, là con gái của bà cũng đã trên 20 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Chị Hường cho biết: “Vì hiến máu nhân đạo là việc làm tốt và giàu tính nhân văn. Thấy mẹ mình đã 56 tuổi còn hiến máu, tại sao mình còn trẻ mà không làm được? Không chỉ vậy, em còn vận động bạn bè cùng tham gia”.

Bà Phạm Thanh Phương từng là cán bộ công tác tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang, nay đã về hưu. Đến nay, bà đã 21 lần hiến máu cứu người. Với bà, hiến máu không chỉ để cứu người, mà còn là niềm tự hào, vinh dự, góp phần lan tỏa lối sống đẹp, có trách nhiệm vì cộng đồng.
 

Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục