Người tiên phong ở Bản Bung

- Ông Triệu Thế Hải, Bí thư Chi bộ thôn Bản Bung, xã Thanh Tương (Na Hang) luôn là người tiên phong, đi đầu trong các công việc chung. Vì thế ông luôn nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của nhân dân trong thôn.

Ông Triệu Thế Hải, Bí thư Chi bộ thôn Bản Bung, xã Thanh Tương (Na Hang).

Gần 30 năm gắn bó với công việc tuần rừng, ông Hải coi những cánh rừng xanh như một phần của cuộc sống. Có những thời điểm ông ở trên rừng còn nhiều hơn ở với gia đình. Với sự tận tâm và trách nhiệm của mình, năm 2009, ông Hải được tin tưởng bầu làm trưởng thôn. Đến năm 2020, ông được đảng viên bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Bản Bung.

Ông Hải chia sẻ, ngày trước, người dân trong thôn muốn ra xã thì chỉ có thể đi bộ. Khi có chủ trương làm đường giao thông từ trung tâm xã lên thôn nhân dân ai cũng phấn khởi, dù con đường đi qua đất sản xuất của nhiều gia đình. Ông Hải đã tiên phong hiến 720 m2 đất ruộng 2 vụ lúa của gia đình để mở đường, thế là 38 hộ trong thôn noi theo, lần lượt đồng ý hiến đất mở đường, tổng diện tích đất người dân hiến là hơn 1 ha. Năm 2021, con đường hoàn thành, điện lưới quốc gia cũng về tới, mở ra cuộc sống mới cho nhân dân thôn Bản Bung.

Bản Bung hiện đang được định hướng tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp, du lịch, ông Hải lại một lần nữa là người tiên phong. Bí thư chi bộ thôn Triệu Thế Hải cho biết, làm du lịch gắn với bảo vệ rừng, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa của địa phương là điều mà ông trăn trở bấy lâu nay. Ông đã đầu tư hơn 500 triệu đồng mở rộng khuôn viên, sửa sang nhà sàn làm dịch vụ homestay; vận động bà con chỉnh trang nhà cửa, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên; thành lập đội văn nghệ, liên kết sản xuất nông nghiệp...

Thôn Bản Bung với nhiều tiềm năng, thế mạnh cần được tập trung khai thác và phát triển, để cuộc sống người dân ngày càng được nâng lên, những người tiên phong như Bí thư chi bộ Triệu Văn Hải sẽ góp phần “đánh thức Bản Bung”.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục