Nhiều cơ hội cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng không đạt kết quả như mong muốn. Cả nước chỉ đưa được 45.000 người đi làm việc ở nước ngoài, bằng 50% kế hoạch năm, giảm hơn 30.000 người so với năm 2020, thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy nhiên, trong năm 2022, người lao động có nhiều cơ hội đi làm việc ở nước ngoài, vì một số quốc gia là đối tác của Việt Nam đưa ra nhiều chính sách, nhằm thu hút người lao động đến làm việc. Cụ thể, Bộ Nhân lực Singapore vừa thông báo, từ đầu năm đến tháng 8-2022, thị trường này thí điểm tiếp nhận lao động Việt Nam đối với ngành: Xây dựng, hàng hải và chế biến - dưới hình thức visa Work Permit (trước đây làm việc dưới hình thức visa Employment Pass và S Pass).

Ngoài ra, Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng vừa công bố kế hoạch tuyển khoảng 50.000 người lao động có tay nghề cao từ các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để đến nước này làm việc. Tại Hàn Quốc, ngay từ đầu năm 2022, Chính phủ công bố tăng cường nỗ lực thu hút nhiều công dân nước ngoài có trình độ học vấn cao...

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục