Với mục đích đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá các sản phẩm thực phẩm và đồ uống xuất xứ Italia tới người tiêu dùng Việt Nam cũng như giao lưu ẩm thực và văn hóa, True Italian Taste 2021 bao gồm nhiều sự kiện đổi mới, sáng tạo từ nội dung, hình thức cho tới đối tượng tham dự.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết: "Nước Italia nổi tiếng bởi 3 chữ F (Food, Fashion và Furniture - Ẩm thực, Thời trang và Đồ trang trí nội thất). Italia là 1 trong 10 quốc gia xuất khẩu thực phẩm lớn nhất thế giới, giá trị xuất khẩu sản phẩm thực phẩm của Italia sang Việt Nam còn khiêm tốn, khoảng 70 triệu euro. Năm 2020, do dịch Covid-19 nên giá trị xuất khẩu này bị giảm. Với sự phục hồi kinh tế của Việt Nam, chúng tôi tin chắc rằng giá trị xuất khẩu của Italia vào Việt Nam sẽ tăng trong những năm tới. Một trong những dấu hiệu rất rõ ràng là xuất khẩu rượu Italia chiếm 1/4 thị trường của Việt Nam”.
Từ ngày 20-4 đến 22-5, cuộc thi với chủ đề "Vào bếp kiểu Italia" được tổ chức tại Hà Nội nhằm giới thiệu những món ăn đặc sản của đất nước hình chiếc ủng, cung cấp thông tin và kiến thức cho người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm chuẩn Italia với các sản phẩm nhái.
Các thí sinh tranh tài trong "Vào bếp kiểu Italia" sẽ trải qua 3 vòng thi. Đầu tiên là vòng sơ loại để chọn ra những thí sinh có đam mê và tài nấu bếp. Tại vòng bán kết, Ban tổ chức sẽ lồng ghép các buổi học có sự hướng dẫn của các đầu bếp Italia chuyên nghiệp, đồng thời thí sinh có thể trực tiếp giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Từ các buổi học này, thí sinh phải tự làm món ăn Italia tại nhà, và quay lại quy trình, chụp ảnh sản phẩm và gửi đến tới Ban tổ chức. 5 thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết.
Dự kiến trong tháng 9 tới, ICHAM sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện "Bàn ăn chuẩn Italia" tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là hoạt động khép lại dự án True Italian Taste năm 2021 tại Việt Nam.
Gửi phản hồi
In bài viết