Pep Guardiola thông báo thời điểm rời Man City

Ngày 25-8, HLV Pep Guardiola xác nhận sẽ chia tay gã nhà giàu nước Anh Man City sau khi hợp đồng hiện tại đáo hạn vào tháng 6-2023.


HLV Pep Guardiola xác nhận rời Man City vào hè năm 2023. Ảnh: Getty Images

Tuyên bố mới nhất từ HLV Pep Guardiola được đánh giá là thông tin chấn động đối với Man City. Nhà cầm quân kỳ cựu người Tây Ban Nha khẳng định không muốn tiếp tục sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ. Thay vào đó, ông hướng đến những mục tiêu mới ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Chiến lược gia 50 tuổi cho biết sẽ giành thời gian nghỉ ngơi sau 7 năm gắn bó với Man City để học hỏi từ những đồng nghiệp khác trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Ông dự định sẽ huấn luyện một đội tuyển quốc gia tại Euro, Copa America hoặc thậm chí là World Cup.

HLV Pep Guardiola đã dẫn dắt Man City kể từ năm 2016. Sau 5 mùa đã qua, tài năng của người từng phát triển lối chơi tiki taka lên đỉnh cao đã mang lại cho đội chủ sân Etihad 3 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải 2020-2021, HLV Pep Guardiola dẫn dắt "The Citizens" đến chung kết Champions League nhưng nhận thất bại tối thiểu trước Chelsea.

Đối với HLV Pep Guardiola, ngôi vương đấu trường danh giá nhất châu lục là danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong thời gian làm việc tại Etihad. Để hiện thực hóa giấc mơ còn dang dở của nhà cầm quân tài ba, Man City đã nỗ lực chiêu mộ Harry Kane để tăng cường sức mạnh hàng tấn công.

Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của Tottenham đã "dội gáo nước lạnh" vào mọi kỳ vọng của Man City. Thủ quân tuyển Anh tuyên bố sẽ tiếp tục khoác áo "The Spurs" nhằm giúp đội bóng đạt được nhiều thành công ở mùa giải 2021-2022.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục