Pháp thắng Áo 1-0

Đội tuyển Pháp ra quân và có được chiến thắng 1-0 trước Áo ở lượt trận đầu tiên bảng D Euro 2024. Mặc dù có 3 điểm nhưng cách thi đấu của Les Bleus không làm người hâm mộ hài lòng khi các chân sút quá vô duyên.

Đội tuyển Pháp ra quân và có được chiến thắng 1-0 trước Áo với bàn thắng phản lưới nhà. (Ảnh: Guardian)

Vẫn tận dụng tốc độ của những Kylian Mbappe hay Theo Hernandez, đội tuyển Pháp nhập cuộc khá nhanh với vị trí của đội cửa trên trước Áo trong những phút đầu.

Đội bóng của HLV Didier Deschamps dù nhỉnh hơn trong phần áp đặt lối chơi nhưng lại không cụ thể hóa được tình huống nào. Bên kia sân, tuyển Áo chủ động chơi rắn, không ngại phạm lỗi để giữ thế trận.

Đến phút 38, Pháp phải cần đến may mắn mới có bàn mở tỷ số. "Gà cưng" Mbappe có pha tạt bóng sau nhịp đi bóng bên cánh khiến trung vệ Maximillian Wober đánh đầu phản lưới.

Đội tuyển Pháp vẫn giữ nhịp thi đấu dù có bàn trước và chủ động đợi những pha phản công.

Mbappe không thể nới rộng cách biệt cho Pháp. (Ảnh: Guardian)

Tình huống đáng chú ý ở phút 55, lại là Mbappe lại băng xuống và tung cú sút vào khung thành của thủ môn Patrick Pentz nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Tuyển Áo cũng triển khai nhiều phương án phối hợp để có thể tìm bàn gỡ, tuy nhiên các đường bóng của họ không đủ khó để phá vỡ thế trận hay tạo đột biến trước Pháp.

Trong những phút còn lại của trận đấu cũng không có nhiều tình huống đáng chú ý diễn ra. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0, trái với kỳ vọng rằng sẽ có cơn mưa bàn thắng cho đội tuyển Pháp.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục