Phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

- Sáng 14-3, Sở Công Thương phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15-3) với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".

Các đại biểu tham quan gian hàng tại lễ phát động.

Theo đó, ngành Công Thương tăng cường tổ chức các hoạt động kết hợp, lồng ghép với các hoạt động triển khai Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW, ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Thời gian tổ chức các hoạt động trong cả năm 2025. Trong đó, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Lễ phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với người tiêu dùng khi lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Sự kiện không chỉ là hoạt động tuyên truyền, còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện cam kết bảo vệ người tiêu dùng thông qua những sản phẩm chất lượng, minh bạch về thông tin, đảm bảo quyền lợi mua sắm an toàn và công bằng. Tại lễ phát động đã có 8 doanh nghiệp tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh.

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục