Quỹ đất Novaland đang sở hữu ở những khu vực nào?

Năm 2021 có thể nói là một năm rất thành công đối với tập đoàn Novaland khi doanh thu thuần đạt mức 27.491 tỷ đồng, mang lại khoản lợi nhuận lên để 4.100 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2030, tập đoàn thể sở hữu thêm 10.000 hecta đất tại các điểm nóng về phát triển hạ tầng, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở.

Kế hoạch đặt ra cho năm 2022 là đầu tư hoàn thiện các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện có có kết hợp với dự án Grand Sentosa tại tp Hồ Chí Minh và nhiều khu vực khác. Với quỹ đất dồi dào tại các điểm nóng về bất động sản hiện nay sẽ là nền tảng để Novaland Group tiếp tục mở rộng thị trường kinh doanh mang đến nhiều dự án đẳng cấp.

Đại hội cổ đông tập đoàn NovaGroup năm 2021

Novaland đẩy mạnh đầu tư bất động sản công nghiệp

Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova trong buổi họp Hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 công bố quỹ đất mà doanh nghiệp đang sở hữu đạt mức 5.400ha với giá trị ước tính lên đến 45 tỷ USD. 

Trong vòng 3 năm qua, Novaland đã tập trung đầu tư vào các dự án đô thị có quy mô lớn tại Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, bước đầu mang lại rất nhiều thành công. 

Trong thời gian sắp tới doanh nghiệp có chiến lược phát triển tại các vùng trọng điểm với nhiều dự án mới đón đầu xu hướng phát triển của hạ tầng như: Bình Định, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên và Khánh Hòa.

Mục tiêu đến năm 2030, tập đoàn sẽ sở hữu trong tay 15.000 hecta đất để làm cơ sở để phát triển các dự án bất động sản trong tương lai tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. 

Với quỹ đất dồi dào để chuẩn bị sẵn sàng cho mục đích triển khai các dự án mới như Novaworld Mui Ne, Novaworld Lam Dong, Novaworld Nha Trang. Đặc biệt trong năm 2022 dự kiến sẽ có khoảng 10.000 sản phẩm được tập đoàn cho ra mắt thị trường tại nhiều dự án lớn.

Cùng thời điểm này sẽ tập trung hoàn thiện 3 dự án quy mô lớn đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp với lợi nhuận ước tính đạt 2 tỷ USD là Aqua City Đồng Nai, Novaworld Hồ Tràm, Novaworld Phan Thiết. 

Lên kế hoạch và nhanh chóng triển khai xây dựng nhiều dự án bất động sản trọng điểm tại các khu vực đang nằm trong quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông của Chính phủ. Nổi bật trong đó là khu vực Bình Thuận và một số tỉnh thành phía Nam với các dự án giao thông lớn như: cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Cam Lâm - Phan Thiết, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hòa - Vũng Tàu,....

Novaworld Phan Thiết - Bình Thuận

Trích lời chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Novaland cho rằng các dự án trọng điểm sẽ đưa vào hoạt động năm 2023 mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế và đặc biệt là lợi ích cho chính các nhà đầu tư tham gia vào dự án. Với định hướng phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững nên Novaland luôn đầu tư các dự án tại các vùng có quy hoạch rõ ràng, đảm bảo thủ tục pháp lý, sự ủng hộ của địa phương và thúc đẩy tiềm năng về kinh tế, du lịch.

Thực hiện tái cấu trúc bộ máy quản lý để phù hợp với thời cuộc

Tại buổi họp đại hội Cổ đông doanh nghiệp đã đưa ra phương án chuyển nhượng cổ phiếu mã NVL theo hình thức không thông qua chào mua công khai. Theo đó, tập đoàn sẽ không cần thực hiện các thủ tục chào mua công khai khi tỷ lệ tán thành trực tiếp hoặc gián tiếp đạt 25% vốn. Từ đó giá trị sở hữu tăng lên mức 35 đến 75% vốn.

Liên quan đến vấn đề này, thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc Tập đoàn Novaland là bà Hoàng Thị Thu Châu đưa ra những bình luận của mình nằm trong kế hoạch tái cấu trúc bộ máy với hình thức chuyển nhượng từ cổ phiếu Novaland thành cổ phiếu Nova Group. Qua hình thức này thì các cổ đông lớn sẽ không có nhiều sự thay đổi về giá trị cổ phiếu và phần nào khẳng định được quyết tâm theo đuổi và phát triển cùng Novaland trong tương lai.

Một yếu tố đặc biệt trong quá trình cấu trúc doanh nghiệp đó là xây dựng hệ sinh thái Novaland với các đơn vị tham gia gồm Novaland và các thương hiệu đến từ Nova Group cùng các đối tác chiến lược khác.

Novaland mạnh phát triển 1,5% cổ phiếu ESOP và 40 triệu cổ phiếu ưu đãi

Mục tiêu đặt ra trong năm 2022 của tập đoàn Novaland là phát hành thành công 1,5% cổ phiếu ESOP,Giá phát hành sẽ không thấp hơn mệnh giá hiện tại do Hội đồng quản trị phê duyệt. Thời hạn triển khai kế hoạch chậm nhất vào cuối quý 1 năm 2022.

Đối tượng khách hàng có thể tham gia và chương trình mua cổ phiếu Novaland là các thành viên của Hội đồng quản trị và người lao động được cập nhật theo danh sách do Hội đồng lựa chọn và phê duyệt. Số lượng cổ phiếu theo hình thức ESOP tính đến thời điểm hiện tại được phát hành ra thị trường là khoảng 14,8 triệu cổ phiếu.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị tập đoàn cũng đưa ra phương án phát hành khoảng 40 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức hoặc hoàn lại. Giá trị phát hành cổ phiếu sẽ được hội đồng quản trị đàm phán và thỏa thuận với các nhà đầu tư. Mức cổ tức không vượt quá 150% lãi suất cơ bản của các đơn vị Ngân hàng Nhà nước do Hội đồng quản trị thỏa thuận và đàm phán với đối tác đầu tư.

Theo kế hoạch chương trình phát hành cổ phiếu ưu đãi sẽ diễn ra trong năm 2021. Lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế khả năng chuyển nhượng trong thời hạn một năm kể từ khi được phát hành. Một phần hoặc toàn bộ cổ phiếu ưu đãi sẽ có thể chuyển nhượng thành cổ phiếu phổ thông dưới sự đồng thuận của các nhà đầu tư. Sau khi phát hành cổ phiếu, vốn điều lệ của doanh nghiệp dự kiến đạt mức 10.263 tỷ đồng.

Bà Hoàng Thị Thu Châu lý giải cho việc điều chỉnh 2 lần xin tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (Sử dụng vốn thặng dư cổ phần năm 2020) sự thay đổi liên tục của số lượng cổ phần phổ thông là do trái phiếu quốc tế chuyển đổi sang cổ phiếu.

Nha.today là nền tảng đánh giá và cập nhật thông tin dự án bất động sản hàng đầu Việt Nam. Được sáng lập bởi các chuyên gia về công nghệ, bất động sản, marketing, tài chính nên đáp ứng được nhu cầu đưa góc nhìn chính xác giúp khách hàng có thêm thông tin.

Ông Lưu Trung Quân là Founder & CEO của Nhà Today

Địa chỉ : 3A Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline : +84-933-186-123

Email : contact@nha.today

Website : https://nha.today/

Tham khảo về Lưu Trung Quân : https://nha.today/luu-trung-quan/

Tin cùng chuyên mục