Review lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức ở đâu tốt

Lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức của Saigon Academy là lựa chọn phù hợp cho học viên tham dự kỳ thi kiểm định của Bộ Nội vụ

Kiểm định công chức là gì?

Kiểm định công chức, còn gọi là kiểm định chất lượng đầu vào công chức, là việc thí sinh tham dự kỳ thi do Bộ Nội vụ tổ chức để đủ điều kiện dự thi tuyển dụng công chức vào cơ quan Nhà nước trên phạm vi cả nước.

Trước tháng 7/2024, thí sinh dự thi tuyển dụng công chức phải trải qua 2 vòng thi. Vòng 1 thi kiến thức chung về nhà nước và pháp luật. Vòng 2 thi kiến thức chuyên ngành.

Hiện nay, để thi tuyển công chức vào cơ quan Nhà nước, thí sinh phải đạt yêu cầu kiểm định và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định công chức.

Giấy chứng nhận này có giá trị trong vòng 24 tháng để tham dự kỳ thi công chức. 

Khi tham dự kỳ thi công chức vào cơ quan Nhà nước, thí sinh chỉ phải thi phần nghiệp vụ chuyên ngành, không phải thi 2 vòng như trước đây.

Nội dung thi kiểm định công chức

Nội dung thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức bao gồm kiến thức về nhà nước và pháp luật; kỹ năng quản lý hành chính nhà nước. Cụ thể là những nội dung sau:

- Hiến pháp 2013 phần thể chế chính trị và tổ chức bộ máy nhà nước;

- Luật Cán bộ công chức và văn bản hướng dẫn thi hành;

- Luật Tổ chức Chính phủ; Luật Tổ chức Chính quyền địa phương;

- Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật;

- Luật Phòng chống tham nhũng;

- Nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ;

Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trên máy vi tính với số lượng từ 60 đến 90 câu hỏi, thời gian làm bài 120 phút cho mỗi bài thi.

Thí sinh đạt 50% số câu trả lời đúng sẽ trúng tuyển kỳ thi. Thí sinh sẽ biết kết quả ngay sau khi kết thúc làm bài.

Phương pháp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức 

Có 2 phương pháp ôn thi:

Một là, thí sinh tự ôn thi dựa vào tài liệu do Bộ Nội vụ công bố.

Phương pháp này phù hợp với những thí sinh có quỹ thời gian nhàn rỗi và có khả năng tự học tốt; có kỹ năng hệ thống hóa kiến thức và xâu chuỗi vấn đề.

Tuy nhiên, nếu thí sinh là người bận rộn và chưa có định hướng rõ ràng, thì cách tốt nhất là tham gia lớp ôn thi của một trung tâm uy tín.

Hai là, tham gia lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Phương pháp này có tỷ lệ trúng tuyển cao vì những lý do sau:

- Thí sinh được người có kinh nghiệm hướng dẫn, chỉ dẫn phương pháp ôn tập hiệu quả. Thí sinh chỉ dành 20% thời gian ôn tập để giải quyết 80% khối lượng kiến thức bài thi.

- Thí sinh được tham gia group ôn thi để trao đổi, thảo luận, giải đáp vướng mắc với những học viên khác dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức nào tốt

Hiện nay, có nhiều Trung tâm tổ chức lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức. Bạn có thể search trên Google với từ khóa “lớp ôn thi kiểm định công chức” sẽ cho ra kết quả những đơn vị tổ chức lớp ôn thi kiểm định.

Bạn hãy tự tìm hiểu về các đơn vị này để đưa ra nhận xét về mức độ uy tín của từng trung tâm.

Qua kinh nghiệm ôn thi của các khóa trước, mình xin giới thiệu các bạn lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức của Saigon Academy.

Một số ưu điểm của Saigon Academy so với các Trung tâm khác là:

- Giảng viên phụ trách lớp học là người có kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực đào tạo ôn thi công chức như Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Quản lý thị trường, Bảo hiểm xã hội...

- Kiến thức ôn tập được hệ thống hóa theo một trình tự logic giúp thí sinh dễ dàng tiếp cận và lĩnh hội dễ dàng.

- Học phí thấp, phù hợp với đa số học viên. Thí sinh có thể so sánh mức học phí của Saigon Academy so với các Trung tâm đào tạo khác.

- Hình thức học tập đa dạng. Thí sinh có thể học online tương tác trực tiếp với giảng viên hoặc học offline trên lớp tại TP. Hồ Chí Minh.

- Bài giảng được thiết kế đẹp, dễ nhìn, dễ đọc và được công bố rộng rãi trên website của Trung tâm để học viên tham khảo trước khi ra quyết định tham gia khóa học.

- Được xem lại bài giảng không giới hạn. Mỗi bài học đều được giảng viên ghi hình lại và phát lại vào ngày hôm sau để thí sinh xem lại bài giảng.

- Được bảo lưu khóa học trọn đời, thí sinh được học lại miễn phí với khóa tiếp theo cho đến khi trúng tuyển kỳ thi hoặc thi lại kỳ thi sau khi Giấy chứng nhận hết hiệu lực trong vòng 2 năm.

Trên đây là review lớp ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức của Saigon Academy. Hy vọng giúp các bạn có thêm thông tin để ra quyết định tham gia ôn tập.

Thông tin liên hệ: Saigon Academy

Địa chỉ: 138 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Mobile, zalo: 0913106015

Website: https://saigonacademy247.com/on-thi-kiem-dinh-chat-luong-dau-vao-cong-chuc/

Tin cùng chuyên mục