Sadio Mane xuất sắc nhất châu Phi năm 2022

Tại buổi lễ trao giải diễn ra hôm 21-7 (giờ địa phương), tiền đạo 30 tuổi - Sadio Mane vượt qua Mohamed Salah và Edouard Mendy để trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm".

Sadio Mane được vinh danh là "Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm". Ảnh: Reuters

Cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý kể trên chứng kiến màn cạnh tranh giữa những tên tuổi đáng chú ý nhất của nền bóng đá châu Phi, gồm Sadio Mane, Mohamed Salah và Edouard Mendy.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Sadio Mane vừa trải qua mùa giải được đánh giá là thành công nhờ cú đúp danh hiệu Carabao Cup và FA Cup trong màu áo Liverpool. Tiền đạo 30 tuổi cũng cùng đội bóng vùng Merseyside về nhì tại Ngoại hạng Anh và đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

So với Mohamed Salah, Sadio Mane nhỉnh hơn nếu xét thành tích tập thể. Tân binh của Bayern Munich là người ghi bàn thắng quyết định trên chấm luân lưu, giúp đội tuyển quốc gia Senegal đánh bại Ai Cập tại trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2021 diễn ra hồi tháng 2 năm nay.

Kịch bản tương tự tái lặp khi Senegal đụng độ Ai Cập tại lượt trận cuối của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi. Cũng ở loạt đá luân lưu đầy may rủi, Sadio Mane một lần nữa hoàn thành nhiệm vụ để mang lại tấm vé đến Qatar cho đội tuyển quê nhà.

Nhờ những thành tích nổi bật kể trên, Sadio Mane đã được vinh danh là "Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm" tại buổi lễ trao giải do Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) tổ chức. Đây cũng là lần thứ hai cựu ngôi sao của Liverpool chiến thắng tại hạng mục này, sau lần đầu tiên vào năm 2019. Ở các năm 2017 và 2018, vinh dự này đều thuộc về Mohamed Salah.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục