SEA Games 32: Billards Việt Nam nắm chắc tấm Huy chương Vàng carom 3 băng

Hai cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự và Nguyễn Đức Anh Chiến lần lượt đánh bại các đối thủ của mình ở 2 trận bán kết carom 3 băng để tạo ra trận chung kết nội bộ của Billards Việt Nam.

Nguyễn Đức Anh Chiến (trái) và Nguyễn Trần Thanh Tự tạo nên trận chung kết nội bộ của Billards Việt Nam ở nội dung carom 3 băng.

Tiếp tục các nội dung thi đấu tại SEA Games 32 ngày 11/5, Nguyễn Trần Thanh Tự và Nguyễn Đức Anh Chiến thi đấu bán kết Billards nội dung carom 3 băng. Hai cơ thủ Việt Nam đã cho thấy đẳng cấp của mình khi dễ dàng thắng áp đảo các đối thủ.

Trong đó, Thanh Tự đánh bại niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà Campuchia, cơ thủ gốc Hàn Quốc Woo Dong Hoon với tỷ số cách biệt 40-18 để ghi tên mình vào chung kết.

Thanh Tự sẽ hội ngộ người đồng đội Nguyễn Đức Anh Chiến ở cuộc đấu nội bộ của Billards Việt Nam diễn ra vào tối nay. Trước đó, Anh Chiến đã vượt qua Francisco Dela Cruz (Philippines) cũng với tỷ số áp đảo 40-10.

Như vậy, Đoàn Thể thao Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm 1 tấm Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc ở bộ môn Billards trong ngày thi đấu 11/5.

Pha ghi điểm của vận động viên bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. (Ảnh: TTXVN)

Ở môn bóng rổ, đội tuyển bóng rổ 5x5 nữ Việt Nam đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Thái Lan với tỷ số 75-72 trong trận đấu kịch tính đến phút chót.

Trong thế bị dẫn điểm sau 2 hiệp đầu, đội tuyển nữ Việt Nam đã tạo nên màn ngược dòng nghẹt thở trong hiệp 3 để bứt lên dẫn 52-48, nhưng các cô gái Việt Nam cũng phải chống trả 1 màn ngược dòng của chính Thái Lan trong hiệp 4 quyết định.

Sau khi để tuyển Việt Nam gia tăng cách biệt lên 55-48, Thái Lan không những xóa bỏ được cách biệt 7 điểm mà còn vươn lên dẫn 62-58.

Các tay ném Việt Nam nỗ lực gỡ hòa 66-66, và rồi bước ngoặt đến khi tuyển Việt Nam bứt lên dẫn 71-66, đồng thời ngăn đối thủ san hòa mặc dù Thái Lan trong 2 phút cuối cùng đã rút ngắn tỷ số xuống 72-73, trước khi chịu khuất phục với kết quả chung cuộc 72-75.

Chiến thắng rất quan trọng này tiếp tục ghi dấu ấn của 2 chị em sinh đôi Trương Thảo My và Trương Thảo Vy. Trong đó Thảo Vy đã thi đấu nổi bật, ghi tới 26 điểm với khá nhiều pha ném phạt.

Pha lên bóng của Trương Thảo Vy (số 14) trong trận đấu với Thái Lan. (Ảnh: TTXVN)

Đây là chiến thắng rất có ý nghĩa, góp phần khích lệ đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam trong hành trình cạnh tranh huy chương nội dung bóng rổ 5x5 ở SEA Games 32.

Ở môn Xe đạp, cua-rơ Nguyễn Thị Thật chỉ giành được tấm Huy chương Bạc nội dung đường trường tính điểm, khi để thua tay đua người Thái Lan Maneehan Jutatip trong tích tắc ở pha nước rút cuối cùng.

Trong khi đó, ở môn Điền kinh, Quách Công Lịch về nhất vòng loại 400m rào nam trong lượt chạy thứ nhất với thành tích 53 giây 37 để giành quyền vào chung kết.

Đối thủ số 1 của Công Lịch là Eric Shauwn (Philippines) dễ dàng dẫn đầu vòng loại với thành tích 52.73. Chung kết 400m rào nam sẽ diễn ra lúc 16 giờ 20 phút chiều nay.

Bên cạnh đó, Nguyễn Linh Na đang đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng 7 môn phối hợp. Kết thúc 6 nội dung, tuyển thủ Việt Nam đạt tổng 4.705 điểm, hơn đối thủ Philippines đạt 4.675 điểm và Thái Lan 4.590 điểm.

Nội dung thi cuối cùng của Linh Na là 800m sẽ diễn ra vào chiều nay. Ở 2 phần thi 100m rào và 200m, cô đều có kết quả tốt hơn 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Cũng trong sáng 11/5, sau tấm Huy chương Vàng của nữ võ sĩ Dương Thúy Vi, Wushu Việt Nam giành thêm 1 Huy chương Đồng nhờ thành tích của Phương Giang ở nội dung Đao thuật, trong khi Vũ Văn Tuấn và Nguyễn Thị Hiền không thi đấu thành công trong các phần thi của mình.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục