Sôi động mùa Euro

- Trận chung kết Euro sẽ diễn ra vào 2 giờ ngày 15/7/2024 giờ Việt Nam. Những ngày này, trái bóng Fussballliebe (trong tiếng Đức có nghĩa là “Tình yêu bóng đá”) đang lăn những trận đấu tại vòng loại bán kết. Tại Tuyên Quang, người hâm mộ khắp các địa phương trong tỉnh đều hào hứng đón chờ những cuộc thư hùng đỉnh cao của bóng đá châu Âu, khiến các dịch vụ kèm theo cũng trở nên sôi động.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro khởi tranh, các hệ thống siêu thị điện máy lại tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc đối với mặt hàng tivi để hút khách. Theo khảo sát trên địa bàn tỉnh, nhiều hệ thống siêu thị điện máy, cửa hàng bán đồ điện tử gia dụng đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại giảm giá các mẫu tivi, với mức giảm rất “sốc”. Các chương trình khuyến mãi như “Sale tưng bừng, mừng nhà vô địch”, “Mơ ô rô, đổi tivi to” được các cửa hàng điện máy áp dụng với hàng loạt sản phẩm tivi được giảm giá, có những sản phẩm lên đến 70%.

Các siêu thị điện máy đua nhau giảm giá tivi mùa Euro 2024 để thu hút khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Quản lý siêu thị điện máy Mediamart Tuyên Quang cho biết, để chào đón mùa Euro 2024, hầu hết các loại tivi đều đang được giảm giá sâu. Nhiều chương trình như đổi tivi cũ lấy tivi mới trợ giá 2 triệu đồng, bốc thăm trúng quà trị giá 1,2 tỷ đồng... đang được triển khai và thu hút khá đông người tiêu dùng. Với việc đa dạng sản phẩm, chất lượng cùng chính sách kích cầu của các siêu thị, cửa hàng điện máy, người có các mức thu nhập khác nhau đều có thể mua cho mình 1 chiếc tivi cỡ lớn.

Được xem là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, thậm chí, xét về yếu tố chuyên môn, Euro có sự đồng đều, yếu tố cạnh tranh cao hơn so với World Cup hay Copa America. Để thưởng thức bữa tiệc bóng đá, nhiều người có nhu cầu tìm đến những không gian tập trung, sôi động để cùng theo dõi các trận đấu, nhiều quán cà phê, quán ăn cũng chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ người hâm mộ. Không chỉ lắp đặt thêm tivi, một số hàng quán đã đầu tư màn hình Led cỡ lớn để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Dạo quanh các tuyến đường của thành phố Tuyên Quang vào thời điểm rạng sáng, không khó để cảm nhận được “hơi thở” của mùa Euro năm nay. Anh Nguyễn Hồng Giang, chủ quán Bia Việt, Khu đô thị Việt Mỹ Vilas, phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang chia sẻ, hầu hết người xem bóng đá đều có tâm lý thích ngồi cùng bạn bè, nơi không gian rộng rãi, thoáng mát nên anh đã chủ động mua sắm thêm bàn ghế, quạt và đặc biệt là lắp đặt hệ thống máy chiếu màn hình rộng cùng đầu thu độ nét cao để phục vụ khách. Từ ngày khởi tranh Euro đến nay, doanh thu của quán đều tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.

Anh Giang cũng chia sẻ, thực hiện quy định không sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông nên đa số khách đều di chuyển bằng xe dịch vụ để đảm bảo an toàn. Do vậy cũng chỉ hơn 12h là quán vắng khách hơn, ngồi lại đa số khách quen và những người ở gần.

Nhâm nhi ly cà phê và thưởng thức bóng đá với sự hào hứng, cảm nhận theo một cách rất riêng, ông Đinh Văn Thịnh, tổ 10, phường Tân Quang, TP Tuyên Quang kể, với thế hệ của ông, mỗi mùa Euro đều hiện về những ký ức đẹp, những buổi tụ tập thâu đêm với trái bóng tròn. Bây giờ điều kiện đã tốt hơn trước, nhà nào cũng có tivi, có thể tự xem ở gia đình, tuy nhiên lớp già như ông vẫn chọn xem bóng đá cùng nhau, để kiếm tìm một phần ký ức tuổi trẻ.

Không ồn ào như thành phố, người dân các xã vùng cao của tỉnh lại thưởng thức Euro thật đơn giản, chỉ là bình chè xanh, những rổ lạc luộc vừa bới buổi chiều còn thơm mùi đất, chùm quất hồng bì hái vội ngoài vườn mang đậm nét mộc mạc. Anh La Văn Hưởng, tổ dân phố Nà Mỏ, thị trấn Na Hang (Na Hang) dù đang trong những ngày bận rộn công việc đồng áng nhưng vẫn cố thu xếp công việc để theo dõi trận đấu sớm được trọn vẹn. Anh Hưởng nói, năm nay gia đình sắm được chiếc tivi 65 inch để phục vụ Euro, căn nhà anh từ đầu mùa đến giờ luôn là nơi tụ tập của thanh niên, bà con làng xóm. Anh bảo, người hâm mộ ở quê đôi khi không nhớ hết tên cầu thủ hoặc nhầm tên đội bóng, nhưng với họ điều đó không quan trọng bởi bên chiếc tivi trên mảnh sân nhỏ ấy, tình hàng xóm láng giềng thêm gắn kết bền chặt. Mỗi bàn thắng được ghi, tiếng hò reo lại vang lên, phá đi sự tĩnh lặng thường ngày vào mỗi buổi tối ở những miền quê xa.

Một mùa Euro lại sắp đi qua, nhưng câu chuyện “thức khuya dậy sớm” vẫn luôn mãi là kỷ niệm đẹp trong lòng người hâm mộ. Mỗi người có thể thưởng thức trái bóng lăn theo cách riêng, nhưng tựu trung lại là tình yêu bóng đá bất diệt của mọi người ở nhiều lứa tuổi.

Lê Duy

Tin cùng chuyên mục