Sôi nổi trại hè thiếu nhi Tuyên Quang - Bình Thuận

Từ những hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử đến các trò chơi vận động, trại hè thiếu nhi Tuyên Quang - Bình Thuận lần thứ II, năm 2024 đã mang đến cho các em một mùa hè thật sôi động và ý nghĩa. Qua đó giúp các em được giao lưu, học hỏi kiến thức, văn hóa, rèn luyện kỹ năng, giáo dục truyền thống lịch sử và gắn kết tình thân.

Tiếp nối thành công Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, Tuyên Quang năm 2023, Trại hè thiếu nhi Tuyên Quang - Bình Thuận năm nay được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận  tổ chức tại Tuyên Quang. Trại hè có sự tham gia của 230 trại sinh là thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 400 nghìn đội viên của  2 tỉnh Tuyên Quang và Bình Thuận.

Tuyên dương, trao quà cho các trại sinh.

Để khởi động cho Hội trại, các em trại sinh tham gia vào phần trò chơi nhập trại vô cùng hào hứng. Thủ tục nhập trại là thử thách đầu tiên mà các bạn trại sinh phải vượt qua. Các trại sinh phải di chuyển đi qua các chướng ngại vật mà Ban tổ chức đặt ra, đòi hỏi các bạn không những có thể lực tốt mà còn có sự khéo léo, nhanh nhẹn, vận dụng được trí thông minh của mình. Bên cạnh đó kỹ năng làm việc nhóm, sự sáng tạo luôn được Ban tổ chức đặt ra để rèn luyện tố chất thủ lĩnh bên trong mỗi trại sinh. Qua đó, giúp các em thêm thương yêu và đoàn kết.

Trại sinh tham gia các hoạt động nhập trại.

Đến với trại hè, các trại sinh đã được tham gia vẽ tranh tường, giao lưu các hoạt động múa hát tập thể, cùng các em học sinh trường Tiểu học Bình Thuận, tham gia trò chơi tập thể Teambuilding, thi trang trí trại… Thông qua đó, giúp các em rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể chất và phát triển các kỹ năng phối hợp, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm. Bên cạnh đó, các em còn được bồi dưỡng, tập huấn “nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em”.

Trại sinh tham gia vẽ tranh tường và giao lưu văn nghệ.

Cùng với các bạn tham gia hội trại hè thiếu nhi, em Nguyễn Phương Anh, trường Tiểu học Mỹ Lâm (Yên Sơn) phấn khởi nói: Đến với  trại hè, em được làm quen với nhiều bạn, cùng nhau trải nghiệm các trò chơi thú vị và những hoạt động đầy ắp tiếng cười.

Đêm sinh hoạt “Lửa trại - Vui ánh lửa thiêng - Thắm tình đoàn kết”, sắc màu ẩm thực Bình Thuận, Tuyên Quang cũng là một khoảnh khắc tuyệt vời tại trại hè. Bằng sự khéo léo và sáng tạo, các em tự tay dựng trại, trang trí rất ấn tượng. Những phần thuyết trình đặc sản vùng miền ý nghĩa, những món ăn được trình bày bắt mắt, màu sắc hấp dẫn của các tiểu trại đã tạo nên một hội chợ ẩm thực khó quên đối với các bạn trại sinh.   

Trại sinh tham gia trình diễn trang phục dân tộc từ vật liệu tái chế.

Mỗi năm, trại hè đều có sự đổi mới về nội dung và nâng cao chất lượng, sáng tạo trong những khoá mới. Các em được tham gia Hội thi trình diễn trang phục dân tộc từ nguyên liệu tái chế. Các đội thi đã mang đến những mẫu trang phục dân tộc, được tạo nên từ các vật liệu phế thải đã qua sử dụng có thể tái chế, như túi nilon, giấy báo cũ. Với sự sáng tạo, chuẩn bị công phu, các đội thi đã mang đến những bộ trang phục dân tộc ý nghĩa, gửi đến cộng đồng những thông điệp về tác hại của rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Các em thiếu nhi cũng đã được đưa đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương), nơi gắn liền với những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc, đưa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 cùng cuộc kháng chiến chống Pháp (1945-1954) giành thắng lợi vẻ vang. Tại đây, các em được nghe các cô thuyết minh viên kể những câu chuyện lịch sử, chuyện về “ông Ké” Hồ Chí Minh…

Học sinh tham quan, tìm hiểu về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương).

 “Trại sinh nào cũng hào hứng, năng nổ tham gia các hoạt động. Thông qua hoạt động không chỉ nhằm phát huy truyền thống kết nghĩa tốt đẹp giữa tuổi trẻ 2 tỉnh mà còn giáo dục truyền thống lịch sử, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các đội viên thiếu nhi giữa hai tỉnh. Đây sẽ là hoạt động thường niên của tuổi trẻ 2 tỉnh Tuyên Quang và Bình Thuận, qua đó, tạo cơ hội cho thiếu nhi giữa 2 tỉnh giao lưu các nét đẹp về văn hóa, gắn chặt tình thân” – chị Phạm Thị Kiều Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nói.

Sau một năm học với những nỗ lực hết mình để đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện, Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận - Tuyên Quang đã đưa các em đến với những hoạt động vui chơi, những trải nghiệm bổ ích. Qua đó giúp các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và phát huy năng khiếu, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện, đồng thời duy trì mối quan hệ kết nghĩa, gắn bó giữa tuổi trẻ tỉnh Bình Thuận và tỉnh Tuyên Quang.

Lý Thu

Tin cùng chuyên mục