Sơn Dương: 250 cán bộ xã được bồi dưỡng nâng cao năng lực

- Chiều 8-4, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Sơn Dương tổ chức khai mạc 3 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi cho 250 cán bộ chủ chốt cấp xã, cán bộ trực tiếp thực hiện Chương trình và người có uy tín của huyện Sơn Dương.


Các đại biểu của huyện Sơn Dương tham gia lớp tập huấn.

Trong thời gian 5 ngày, các đại biểu được bồi dưỡng gần 60 nội dung của 4 chuyên đề nghiệp vụ: Quy trình quản lý đầu tư công trình cơ sở hạ tầng do cấp xã là chủ đầu tư; giám sát cộng đồng; vận hành và bảo trì các công trình hạ tầng cơ sở và khai thác các công trình đưa vào sử dụng; quản lý tài chính và thanh, quyết toán vốn đầu tư công trình vốn sự nghiệp.

Ngoài ra tại lớp tập huấn, các học viên đã cung cấp những thông tin, trao đổi thảo luận về các khó khăn, vướng mắc thực tế và đã được các báo cáo viên tiếp thu, giải đáp cụ thể.
Đây là nội dung thuộc Tiểu dự án 4, Dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia. Thông qua chương trình tập huấn giúp cho các cán bộ xã nắm được kiến thức, kỹ năng trong quản lý và khai thác công trình do xã làm chủ đầu tư tại địa phương. Từ đó nâng cao năng lực, trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục