Sơn Dương ra mắt mô hình “Xe chữa cháy cơ sở” tại xã Sơn Nam, Ninh Lai, Thiện Kế và thị trấn Sơn Dương

- Chiều 13-11, tại xã Sơn Nam, Công an huyện Sơn Dương tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Xe chữa cháy cơ sở” tại xã Sơn Nam, Ninh Lai, Thiện Kế và thị trấn Sơn Dương. Đây là mô hình xe chữa cháy cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Dự lễ ra mắt có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Sơn Dương.

Các đại biểu chứng kiến lãnh đạo UBND các xã Sơn Nam, Ninh Lai, Thiện Kế và thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Công an huyện Sơn Dương đã chủ động tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, xây dựng thành công 4 mô hình “Xe chữa cháy cơ sở” tại xã Sơn Nam, Ninh Lai, Thiện Kế và thị trấn Sơn Dương. Để thực hiện 4 mô hình này đã có gần 2.000 hộ dân và trên 20 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Sơn Dương tự nguyện đóng góp kinh phí trên 300 triệu đồng mua sắm phương tiện chữa cháy. 

4 mô hình trên sử dụng 4 xe ô tô được trang bị thêm các thiết bị để phục vụ công tác chữa cháy hoạt động như xe chữa cháy chuyên nghiệp. Mỗi xe chứa được lượng nước từ 1m3 đến 6m3, máy bơm chữa cháy có khả năng bơm cao từ 15m đến 20m, vòi chữa cháy, vòi hút nước và bộ dụng cụ phá dỡ thô sơ, xe có khả năng chở từ 2 người đến 4 người.

Các thành viên tham gia mô hình sử dụng xe chữa cháy cơ sở thực hiện chữa cháy.

Lái xe là các đồng chí Công an xã chính quy và các thành viên tham gia mô hình (đủ điều kiện) điều khiển. Sau khi được thành lập, xe chữa cháy và các vật tư, phương tiện được đặt tại trụ sở UBND các xã, thị trấn phục vụ công tác chữa cháy.

Việc thành lập mô hình chữa cháy cơ sở tại 4 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sơn Dương nhằm phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục