Sơn Dương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

- Chiều 14-2, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sơn Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Các đại biểu dự họp trực tuyến tại các xã thị, trấn trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, trên địa bàn huyện hiện có trên 800 ca mắc Covid-19 đang được điều trị. Trong đó, có 509 ca điều trị tại nhà, 266 ca điều trị tại cơ sở các xã và 79 ca điều trị tại cơ sở tập trung của huyện. Đối với ngành giáo dục, hiện có 261 học sinh dương tính với Covid-19 tại các trường trên địa bàn, trong đó cấp học mầm non có 38 học sinh, tiểu học 139 học sinh, THCS 84 học sinh; có 25 giáo viên dương tính với Covid-19. Đây đều là các ca được phát hiện trước khi trở lại trường học. Theo đó, bậc học mầm non vẫn đang được nghỉ học phòng chống dịch, các bậc học còn lại đều đã đi học trở lại. Hiện toàn huyện có 7 xã ở cấp độ đỏ - nguy cơ lây nhiễm cao; 2 xã vùng xanh; 22 xã, thị trấn ở các cấp độ còn lại.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, bàn các giải pháp triển khai công tác phòng, chống dịch như: Thực hiện tốt công tác rà soát, truy vết F0, F1; kiểm soát, khai báo y tế; chuẩn bị điều kiện y tế trong điều trị, cơ sở vật chất tại các Trạm Y tế lưu động, thực hiện các quy định y tế về cách ly tại nhà...

Tin, ảnh: Minh Thủy 

Tin cùng chuyên mục