Sức mạnh lòng Dân

- Đất nước ta vừa trải qua những ngày đau thương vì sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư, đã có hơn 5.600 Đoàn với hơn 252.000 lượt người, là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Từ sáng sớm đến đêm khuya, đông đảo tầng lớp nhân dân nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung chờ viếng đồng chí Tổng Bí thư. Số lượng người dân đến viếng đông đến nỗi, Ban tổ chức ở cả 3 địa điểm đã kéo dài thời gian viếng so với thông báo, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân được đến viếng nhà lãnh đạo vì Dân.

Suốt quá trình linh xa di chuyển giữa trưa nắng từ Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông đến nghĩa trang Mai Dịch, hai bên đường vẫn đông nghịt người đứng chờ để tiễn biệt Tổng bí thư lần cuối.

Hình ảnh nhân dân những ngày quốc tang vừa qua cho thấy, chỉ có khi nào, người cộng sản thật sự vì Dân, tận tâm tận lực lo cho Dân; mới được Nhân dân tin yêu, tiếc nhớ đến thế.

Lịch sử dân tộc ta đã cho thấy mọi thành công đều do biết phát huy sức mạnh tổng hợp của Dân. Những vị lãnh đạo Vì dân luôn được lòng Dân, đúng như dân gian đã đúc kết Yêu Dân, Dân lập đền thờ/Ghét Dân, Dân đái ngập mồ thối xương.

Tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, hết lòng vì Đảng vì Dân; lòng Dân cả nước đã cho thấy Nhân Dân luôn tin yêu Đảng, tin yêu những đảng viên thực thụ. Mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt những người giữ trọng trách, hơn bao giờ hết cần nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện; lấy việc giữ mình liêm khiết, hết lòng chăm lo cho Dân là nhiệm vụ cốt yếu. Chỉ như thế, mới tiếp nối những khát vọng và ấp ủ bao năm qua của đồng chí Tổng Bí thư trọn đời vì Đảng vì Dân, xây dựng đời sống nhân dân ngày càng phát triển.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục